fbpx

นายกฯลงพื้นที่หนองบัวลำภู เพิ่มรายได้-จัดที่ดินทำกิน

หนองบัวลำภู 22 มี.ค.- นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ลงพื้นที่หนองบัวลำภู พบปะประชาชน พร้อมเดินหน้าเพิ่มรายได้ประชาชนในจังหวัดฯ และขอผู้นำท้องถิ่นให้ช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศ อย่าการเมืองอย่าทำให้แตกแยก


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางมายังกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปลูกผักอินทรีย์ โพธิ์ศรีสำราญ ตำบลหัวนา อำเภอเมืองหนองบัวลำภู เพื่อพบปะประชาชน โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึงประชาชนที่มารอต้อนรับได้ผูกผ้าขาวม้าให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ จากนั้นได้เป็นสักขีพยานมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนในโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน หรือ คทช. ให้แก่ผู้แทนประชาชน 10 คน


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะจังหวัดที่มีรายได้น้อยอย่างหนองบัวลำภูก็จะให้ความสำคัญมาก ซึ่งจะเดินหน้าหาทางให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนเกษตรกรขอให้ทำเกษตรแบบผสมผสาน เน้นต่อยอดพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อส่งออก พร้อมยืนยันว่า “โครงการไทยนิยม ยั่งยืน” ไม่ใช่การหาเสียง แต่เป็นการนำงบไปลงพื้นที่ต่างๆ เพื่อพัฒนาหมู่บ้านให้เกิดประโยชน์ ผ่านการทำสัญญาประชาคม 

ในช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงคดีสลากฯ 30 ล้านบาทว่า ไม่อยากให้ประชาชนสนใจมาก โดยขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 64 ปีเมื่อวานนี้ อยากได้ความร่วมมือร่วมใจจากประชาชน สามัคคี ไม่สร้างความขัดแย้งหรือประท้วงและในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ขอสัญญากับผู้นำชุมชนว่า ต้องไม่ทิ้งกันและต้องช่วยเปลี่ยนแปลงประเทศ ไม่ทำให้การเมืองแตกแยกหลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เปิดป้ายศูนย์การเรียนรู้หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงบ้านโพธิ์ศรีสำราญ พร้อมเปิดระบบสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ และมอบเครื่องขุดเจาะน้ำบาดาลให้ชุมชน 2 เครื่อง และเยี่ยมชมนิทรรศการส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ พลังงานทดแทน ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเกษตรกรและแปลงปลูกผักอินทรีย์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว