fbpx

ผบ.ทบ.ลงนามต่อสัญญากรมธรรม์ประกันชีวิตทหาร ประจำปี 61

กองทัพบก 20 มี.ค.-ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานพิธีลงนามต่อสัญญากรมธรรม์ประกันชีวิตของกองทัพบก ประจำปี 2561 จำนวน 3 กรมธรรม์ รวมเบี้ยประกัน กว่า 63.5 ล้านบาท สร้างขวัญกำลังใจกำลังพล


พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานพิธีลงนามต่อสัญญากรมธรรม์ประกันชีวิตของกองทัพบก ประจำปี 2561 จำนวน 3 กรมธรรม์ คือ 1.กรมธรรม์แบบภัยสงคราม คุ้มครองกำลังพลที่ออกปฏิบัติราชการสนาม ทั้งภายในและภายนอกประเทศตามคำสั่งของกองทัพบก กองรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กระทรวงกลาโหม วงเงินเบี้ยประกัน 28 ล้านบาท โดยบริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กำลังพลที่ได้รับอันตรายจนเสียชีวิต หรือพิการ แยกเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร 1,200,000 บาท นายทหารชั้นประทวน 960,000 บาท ส่วนพลทหารประจำการ ทหารกองประจำการ พลอาสาพิเศษอาสาสมัครทหารพราน อาสาสมัครทหารพราน ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว 600,000 บาท

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวอีกว่า 2.กรมธรรม์แบบพิทักษ์พล คุ้มครองกำลังพลประเภทพลทหารกองประจำการ และนักเรียนทหารกองทัพบก เบี้ยประกัน 4.5 ล้านบาท โดยบริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับกำลังพลที่ได้รับอันตราย บาดเจ็บ พิการ หรือเสียชีวิต จากการปฎิบัติหน้าที่ในยามปกติ การฝึก การใช้อากาศยานของกองทัพบก และการบรรเทาสาธารณภัย หากปฏิบัติหน้าที่ในยามปกติ จะจ่ายค่าสินไหมให้นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า นักเรียนแพทย์ทหาร และนักเรียนพยาบาลกองทัพบก 144,000 บาท นักเรียนนายสิบ นักเรียนดุริยางค์ทหารบก และนักเรียนผู้ช่วยพยาบาลทหารบก 57,600 บาท ส่วนพลทหารกองประจำการจะได้รับ 28,800 บาท แต่หากได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการฝึก การใช้อากาศยาน และบรรเทาสาธารณภัย จนทำให้ต้องปลดออกจากประจำการ หรือถูกปลดพ้นราชการ ก็จะได้รับเงินสินไหมทดแทน ดังนี้ นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า นักเรียนแพทย์ทหารและนักเรียนพยาบาลกองทัพบก 720,000 บาท นักเรียนนายสิบ นักเรียนดุริยางค์ทหารบก และนักเรียนผู้ช่วยพยาบาลทหารบก 288,000 บาท ส่วนพลทหารกองประจำการ 144,000 บาท


พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวด้วยว่า 3.กรมธรรม์แบบพิทักษ์พลพิเศษ ให้ความคุ้มครองข้าราชการและลูกจ้างที่ปฎิบัติหน้าที่ในยามปกติ การฝึก การใช้อากาศยานของกองทัพบก และการบรรเทาสาธารณภัย วงเงินเบี้ยประกัน 31 ล้านบาท แยกเป็นปฏิบัติหน้าที่ในยามปกติ ข้าราชการสัญญาบัตรและลูกจ้างประจำชั้นสัญญาบัตร จะได้รับคนละ 144,000 บาท ข้าราชการชั้นประทวน ลูกจ้างประจำต่ำกว่าชั้นสัญญาบัตร และพลอาสาสมัคร คนละ 57,600 บาท ส่วนพลอาสาพิเศษอาสาสมัครทหารพราน อาสาสมัครทหารพราน พนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว คนละ 28,800 บาท ส่วนการได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการฝึก การใช้อากาศยานของกองทัพบก หรือการบรรเทาสาธารณภัย โดยข้าราชการสัญญาบัตรและลูกจ้างประจำชั้นสัญญาบัตรคนละ 720,000 บาท ข้าราชการชั้นประทวน ลูกจ้างประจำต่ำกว่าชั้นสัญญาบัตรและพลอาสาสมัครคนละ 288,000 บาท ส่วนพลอาสาพิเศษอาสาสมัครทหารพราน อาสาสมัครทหารพราน พนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว คนละ 144,000 บาท

สำหรับโครงการประกันชีวิตทหารเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ.2530 ในสมัย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งตระหนักถึงความเหนื่อยยาก ความเสียสละของกำลังพลที่ออกปฏิบัติราชการสนาม จึงสั่งให้จัดทำโครงการประกันชีวิตทหาร โดยได้ตกลงทำสัญญากับบริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในสัญญากรมธรรม์แบบภัยสงครามเพื่อเป็นสวัสดิการและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่กำลังพล รวมถึงเป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยของผู้บังคับบัญชาและเป็นหลัก ประกันความมั่นคงในชีวิตรับราชการ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด