fbpx

“โปรเม” รั้งอันดับ 2 ร่วมกอล์ฟแบงก์ ออฟ โฮฟ ฟาวเดอร์ส คัพ

17 มี.ค. – “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทย รั้งอันดับ 2 ร่วมในกอล์ฟแบงก์ ออฟ โฮฟ ฟาวเดอร์ส คัพ ที่สหรัฐ


กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการแบงก์ ออฟ โฮฟ ฟาวเดอร์ส คัพ ที่สหรัฐ จบวันที่ 2 ซิดนีย์ แคลนตัน โปรสาวเจ้าถิ่น ขยับขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ โดยมี “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาว มือ 1 ของไทย ที่เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์เป็นวันที่ 2 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ กับโปรอีก 3 คน ตามหลังเพียงแค่สโตรกเดียว ขณะที่ มิเชล วี โปรสาวสวยจากสหรัฐ รั้งอันดับ 8 ร่วมที่ 6 อันเดอร์พาร์ ส่วน”โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ รั้งอันดับ 39 ร่วมที่ 2 อันเดอร์พาร์


เทนนิสเอทีพีทัวร์ และดับเบิลยูทีเอทัวร์ บีเอ็นพี พารีบาส์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส ของสหรัฐ หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เกิดการพลิกล็อกขึ้น เมื่อ นาโอมิ โอซากะ มือ 44 ของโลกจากญี่ปุ่น ฟอร์มแรงไม่หยุด เอาชนะ ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 1 ของโลก และอดีตแชมป์ปี 2015 จากโรมาเนีย 2 เซตรวด 6-3 และ 6-0 ถือเป็นการเอาชนะนักหวดชื่อดังคนที่ 4 ติดต่อกันต่อจาก มาเรีย ชาราโปวา, อั๊กเนียสก้า รัดวานสก้า และคาโรลินา พลิสโควา

ทำให้ โอซากะ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์รายการแรก พบกับ ดาเรีย คาซัตคินา นักหวดสาวดาวรุ่งวัย 20 ปี จากรัสเซีย ที่พลิกล็อกชนะ วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกวัย 37 ปี จากสหรัฐ 2-1 เซต 4-6 , 6-4 และ 7-5 หลังดวลกันนานเกือบ 3 ชั่วโมง และถือเป็นการลุ้นแชมป์รายการที่ 2 ของคาซัตคินา

ชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ควน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 8 ของโลกจากอาร์เจนตินา พลิกกลับมาชนะ ฟิลิปป์ โคลห์ชไรเบอร์ มือ 37 ของโลกจากเยอรมนี 2-1 เซต 3-6,  6-3 และ 6-4 ทำสถิติชนะโคลห์ชไรเบอร์ ทั้ง 6 ครั้งที่พบกันบนฮาร์ทคอร์ท และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังจากปี 2013 สามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนจะแพ้ ราฟาเอล นาดาล จากสเปน


สำหรับเดล ปอโตร จะเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา ที่เอาชนะ แซม เคอร์เรย์ จากสหรัฐ 2-1 เซต 7-5 , 2-6 และ 6-3 ขยับเข้าใกล้การคว้าแชมป์รายการนี้สมัยแรกเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อปี 2016 พ่าย โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย ในรอบชิงชนะเลิศ และถือเป็นการเข้ารอบตัดเชือกรายการระดับมาสเตอร์ 1000 ครั้งแรกในรอบ 18 เดือนอีกด้วย

แบดมินตันรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 108 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันเป็นครั้งที่ 40 ของอดีตมือ 1 ของโลก หลิน ตัน จากจีน กับ ลี ชอง เหว่ย จากมาเลเซีย สถิติที่ผ่านมา หลินตัน เอาชนะไปได้ถึง 27 ครั้ง และเกมเมื่อวานนี้ หลิน ตัน ยังตบเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-16 และ 21-17 มีลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 7 โดยจะเข้าไปตัดเชือกกับ หวง ยู่เฉียง รุ่นน้องจากจีน. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ