fbpx

กทม.ชวนชม ‘ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์’ ที่สวนจตุจักร

กทม.17 มี.ค.-รองผู้ว่าฯกทม.เปิดกิจกรรม ชวนชมความสวยงามของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ที่สวนจตุจักร มหัศจรรย์ธรรมชาติเปรียบซากุระบานที่ญี่ปุ่น


นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ย่ำเท้าเดินดู ชมพูพันธุ์ทิพย์ อุทยานสวนจตุจักร” ณ บริเวณประตูทางเข้าสวนจตุจักรใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สวนจตุจักร เขตจตุจักรและแจกหนังสือเดินชมงาน (Passport) ให้แก่ผู้ร่วมงาน 


จากนั้นรองผู้ว่าฯกทม.พร้อมด้วยนางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง รองปลัด กทม.และนางวัลยา วัฒนรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมเดินตามเส้นทางเรียนรู้และชมธรรมชาติ ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร โดยเริ่มจากสวนจตุจักร ผ่านสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สิ้นสุดที่สวนวชิรเบญจทัศ ซึ่งเป็นเส้นทางสายสีชมพูแห่งฤดูธรรมชาติ ชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่งตลอดเส้นทาง

สำหรับกิจกรรม “ย่ำเท้าเดินดู ชมพูพันธุ์ทิพย์ อุทยานสวนจตุจักร” กทม. โดยสำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนประชาชนมาเยี่ยมชมและร่วมชื่นชมความสวยงามของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ของอุทยานสวนจตุจักรซึ่งจะออกดอกเป็นประจำในช่วงเดือน ก.พ.– เม.ย. ของทุกปี 


ทั้งนี้ ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ มีชื่ออื่นว่า ตาเบบูญ่า ธรรมบูชา ชมพูอินเดีย เป็นพืชในวงศ์แคหางค่าง มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกากลาง และอเมริกาใต้ เป็นต้นไม้ประจำชาติเอลซัลวาดอร์ (El Salvador) ลักษณะเป็นไม้ยืนต้นผลัดใบ สูง 8–12 เมตร ปลูกทั่วไปตามสวนสาธารณะของ กทม.มีลักษณะการผลัดใบและออกดอกสีชมพูเป็นช่อแบบกระจุกตามกิ่งก้าน ช่อละ 5 – 8 ดอก ดอกมีสีม่วงอมชมพูหรือชมพูอ่อน ดอกจะบานพร้อมกันทั้งต้นนับเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย หากปลูกต้นชมพูพันธุ์ทิพย์บริเวณเดียวกันเป็นจำนวนมากเมื่อถึงฤดูร้อนจะสร้างความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติเช่นเดียวกันดอกซากุระบานของประเทศญี่ปุ่น ประชาชนสามารถชมความสวยงามของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ในช่วงที่กำลังออกดอกได้ที่สวนจตุจักรตั้งแต่บัดนี้ถึงเดือน เม.ย. .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง