fbpx

ลุงวัย 56 ปี ถูกหลอกเงินล้านถอนจำนองที่ไปขายต่อ

ชลบุรี 21 ก.พ.-ชาย วัย 56 ปี ถูกหลอกให้ถอนเงินเพื่อร่วมหุ้นนำที่ดินไปขาย สุดท้ายถูกปล่อยลงข้างทางหนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย สูญเงิน 1 ล้านบาท


ที่หน้าธนาคารสหกรณ์เพื่อการเกษตร หรือ ธกส. สาขาชลบุรี ตำบลมะขามหย่ง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังนายชนันท์สิน เกตุโชติเจริญพงษ์ อายุ 56 ปี ถูกหลอกให้ไปเบิกเงินที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโลตัสพลัสมอลล์ อมตะนคร ชลบุรี 1 ล้านบาท เพื่อไปลงทุนในการไถ่ถอนที่ดินนำไปขายต่อ พอมาถึงห้างเฉลิมไทยได้ลงไปถ่ายสำเนาบัตรประชาชน ก่อนที่จะนัดเจอกันหน้าที่หน้าธนาคารดังกล่าวแต่มาถึงกลับไร้วี่แวว จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อทางพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี 


นายชนันท์สิน เล่าว่าตนได้ไปเจอกับนายสมาน ที่ไม่รู้ว่าชื่อนี้จริงหรือเปล่า ได้เข้ามาถามทางไปที่วัดมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี และขอให้ตนช่วยพาไป จนไปถึงพบกับอีกสองคน ที่คาดว่าน่าจะเป็นพวกเดียวกันทำทีไปชี้ที่ดิน จากนั้นนายสมานได้ชักชวนให้มาร่วมขายที่ดิน โดยหลอกว่าต้องไปไถ่ถอนมาก่อน ซึ่งนำไปจำนำไว้ในราคา 2,500,000 บาท แต่อ้างเงินไม่พอขอยืมเงินจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อนำมาขายในราคามากกว่า 3 ล้านบาท ที่จะมีการแบ่งส่วนแบ่งให้อย่างงาม ทำให้ตนหลงเชื่อจนมาถูกหลอกเชิดเงินไปดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวัน  ก่อนที่จะทำการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต