fbpx

ศน.จัดอบรมผู้สอนศาสนาอิสลาม

จ.ชลบุรี 20 ก.พ.-กรมการศาสนา จัดอบรมผู้สอนประจำศูนย์ศาสนาอิสลามฯประจำมัสยิด เพิ่มประสิทธิภาพการสอน ทันสมัยเข้าถึงเยาวชน เข้าใจหลักธรรมคำสอนทางศาสนามากขึ้น ส่งผลสันติสุขยั่งยืน


นายมานัส  ทารัตน์ใจ  อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) เป็นประธานเปิดโครงการอบรมผู้สอนประจำศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรมประจำมัสยิด ประจำปี 2561 ณ รร.เอวัน เดอะ รอยัล ครูส พัทยา เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และกล่าวว่า ศน.ร่วมกับสมาคมคุรุสัมพันธ์อิสลามแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อส่งเสริมผู้สอนได้เพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับวิชาความรู้การจัดการศึกษา หลักสูตรและเทคนิคต่างๆ ตลอดจนนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปพัฒนาระบบการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพและทันสมัย ทำให้เยาวชนผู้เรียนเกิดความสนใจและมีความรู้ความเข้าใจในหลักธรรมคำสอนทางศาสนามากขึ้น  ส่งผลให้สังคมมีคุณธรรม เกิดความสันติสุขที่ยั่งยืนและมีทัศนคติที่ดีต่อหน่วยงานภาครัฐในการส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรมประจำมัสยิด


สำหรับการอบรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย ผู้สอนประจำศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรมประจำมัสยิดในจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง สมุทรปราการ และผู้เกี่ยวข้องร่วมสังเกตการณ์ รวมทั้งสิ้น 160 คน เข้าร่วมในการอบรม


ทั้งนี้ ศน.ดำเนินงานศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรมประจำมัสยิดซึ่งมีทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวม 884 ศูนย์ ในพื้นที่ 33 จังหวัดสนับสนุนการศึกษาด้านศาสนาแก่เยาวชนชาวไทยมุสลิม ให้เติบโตเป็นคนดีของสังคมและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้เหมาะสมและถูกต้อง รวมทั้งเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาด้านศาสนาและการเผยแผ่หลักธรรมคำสอนตามแนวทางในแต่ละศาสนา เพื่อให้เกิดการพัฒนาจิตใจ และความสมานฉันท์ในสังคมพหุวัฒนธรรม ตามแผนการอุปถัมภ์คุ้มครองศาสนาต่างๆ ภายใต้คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 49/2559 ในการขับเคลื่อนการอบรมเด็กและเยาวชนในศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรมประจำมัสยิดอย่างแท้จริงรวมทั้งบูรณาการร่วมกันกับองค์กรเครือข่ายที่ดูแลเกี่ยวกับการศึกษาศาสนาอิสลาม  .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร