อธิบดีกรมการปกครองยันไม่ปกป้องเจ้าหน้าที่

กรุงเทพฯ 4 ม.ค.- อธิบดีกรมการปกครอง ยืนยันไม่ปกป้อง เจ้าหน้าที่ เหตุด่านชุมชน อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ยิงหนุ่มดับ รอผลสอบ หากผิดจริงดำเนินคดีตามกฎหมาย


ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวถึงเหตุยิงนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปีเสียชีวิตหลังขับรถผ่านด่านชุมชนของฝ่ายปกครองพื้นที่หมู่บ้านแม่ต๋ำ ม.4 ต.ท่าก๊อ ใกล้ ถ.สายเชียงราย-เชียงใหม่ ว่า เบื้องต้นทราบว่าเป็นด่านร่วมระหว่างทหารและฝ่ายปกครอง เช่น อาสาสมัครตำรวจบ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน เป็นต้น ซึ่ง เป็นการตั้งด่านชุมชนตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ ของ ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 (ศปถ.)

อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ทุกคนที่อยู่ในด่านดังกล่าวทั้งหมดแล้วเมื่อวานนี้(3ม.ค.)  ขณะนี้อยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพิสูจน์หลักฐาน โดยเฉพาะหัวกระสุนว่าเป็นของใคร ซึ่งต้องรอให้ผลการสอบสวนออกมาก่อน หากเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่กระทำผิด ยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องอย่างแน่นอน ขอให้ว่ากันไปตามกระบวนการทางกฎหมาย  ตนได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง อ.แม่สรวย จ.เชียงรายแล้ว ว่าต้องให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ เพื่อนำคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ