fbpx

เปิดใจ “ตูนพันล้าน” ขอบคุณคนไทยทุกคนสู่เส้นชัยประวัติศาสตร์ที่แม่สาย

เชียงราย 25 ธ.ค.-เปิดใจ “ตูนพันล้าน” ขอบคุณคนไทยทุกคนสู่เส้นชัยประวัติศาสตร์ที่แม่สาย “ก้าวคนละก้าว” คงซ้อมวิ่งต่อเพื่อมีแรงเกิดประโยชน์ต่อ รพ.อื่นๆ อีก ขอบคุณทีมงานเบื้องหลังกว่า 100 ชีวิต และเร่งทำอัลบั้มใหม่


 “ตูน บอดี้สแลม”​ นายอาทิวราห์​ คงมาลัย วิ่งนำคณะก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล สู่เส้นชัย เหนือสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เวลา 18.21 น.ในการวิ่งวันที่ 25 ธันวาคม 2560 เซต 5 แม่สายการ์เด้นวิว – ด่านท่าขี้เหล็ก 9.2 km. และบรรจบที่ป้ายเหนือสุดแดนสยาม ยอดบริจาค กว่า 1,140 ล้านบาท  พร้อมรับมอบเกียรติบัตร ไทยแลนด์เรคคอร์ด เป็นคนไทยคนแรก วิ่งเบตง-แม่สาย วัดระยะทางสากล มีถ่ายไลฟ์ มีการวัดสถิติอย่างชัดเจนแต่ละจุด พร้อมเปิดใจบนเวทีต้อนรับว่า “ช่วงตอน 700 กม. แรกมันเหมือนจะไปยาก ช่วงประจวบฯ หัวหิน เจ็บเยอะพอสมควรที่ขาทั้ง 2 ข้าง เป็นวันเดียวที่หยุดวิ่งกลางคัน และเลิกกลางคัน วันนั้นมีแว่บหนึ่งคิดว่าเราจะไปต่อกว่า 2,000 กม.ไหม  เพราะมันเจ็บสองข้าง  พอมีทีมแพทย์ ทีมกายภาพช่วย จนสุดท้ายกลับมา หลังจากนั้นไม่บาดเจ็บอีกเลย ก็รู้สึกว่ามีบางอย่างที่มองไม่เห็น แรงที่มองไม่เห็น ส่งให้ปฏิบัติภารกิจสำเร็จ”


กิโลเมตรสุดท้ายเป็นภาพที่เกินจริง ไม่กล้าที่จะคิดว่าจะมีอะไรแบบนี้ เราไม่ใช้นักกีฬาอาชีพ เราเป็นนักร้องที่รักการวิ่ง ทำมนอย่างเต็มที่ วันนึงเรามีความฝันที่อยากทำใต้สุดมาเหนือสุด เราพยายามฝึกซ้อม วางแผนแบบตั้งต้นจากตัวเราเป็นนักวิ่งระยะไหนไม่เจ็บ เป็นนักวิ่ง 10 กม. (ที่วิ่งสบายๆ) วิ่ง 5 เซตต่อวัน ได้ 50 กม.ต่อวัน แต่ไม่รู้ว่าสนามจริงจะเจออะไรที่ไม่คาดฝันเราคิดว่ามันน่าจะสำเร็จได้ กิโลที่วิ่งเข้ามา มันเหมือนความฝัน ขอบคุณทุกคนที่ส่งข้าว น้ำ ขนม รอยยิ้ม ข้อความดีดี ขอบคุณคนไทยทุกคน ถ้าไม่มีก็คงไม่ถึง

ปกติเมื่อหยุดวิ่ง เจอคนแก่ เด็ก จะเข้าไปหา แต่มีเซตสุดท้ายที่อยากวิ่งยาวๆ วิ่งครั้งสุดท้ายเพื่อเข้าเส้นชัย อาจไม่ได้แวะ อยากใช้ 8 กม.วิ่งเพื่อเฉลิมฉลองให้กับตัวเอง อยากให้ทุกคนลุกขึ้นมาออกกำลังกาย แต่การให้เห็นเด็กๆ ถือกระปุกออมสินให้ ไม่ได้คิดมาก่อนเป็นสิ่งใหม่ เหมือนปลูกเมล็ดพันธ์ดีดีให้แก่เด็กๆ ยกมาให้พี่ตูนมาให้คนป่วย 


ส่วนเสียงเชียร์ให้แต่งงานกับแฟนสาว ก้อย รัชวิน เจ้าตัวเผยว่าขอทำอัลบั้มใหม่ให้เสร็จก่อน เพราะบอดี้สแลมยังไม่มีเพลงใหม่มา 4 ปีแล้ว และยังคงซ้อมวิ่งต่อไปเพื่อมีแรงอยากทำให้เกิดประโยชน์ต่อโรงพยาบาลอื่นๆ บ้าง ขอบคุณทีมงานเบื้องหลังกว่า 100 ชีวิต ตื่นก่อนนอนทีหลัง เสื้อสีทำ ลูกศรสีเทา “crew” ทั้งนี้ มีเซอร์ไพรส์ ป๊อด โมเดิร์นด็อก มาร้องเพลงร่วมกับตูน เป็นเพลงที่ บอย โกสิยพงษ์ แต่งให้ชื่อเพลงว่า “แด่เธอ”

และสาเหตุที่วิ่งให้จบภายใน 55 วัน เพราะหลังจากนี้มีคอนเสิร์ตตามปกติ โชว์แรก 31 ธันวาคม พร้อมมีสมาชิกบอดี้สแลมเปิดคอนเสิร์ตมอบความสุข เพลงแสงสุดท้าย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ