fbpx

ฝากขัง “กิ๊กสาว” ร่วมฆ่า “หมอปอ”

ชุมพร 23 ธ.ค.60- คดีนายเก่ง บุกเข้าไปยิง หมอปอ ว่าที่เจ้าสาว ก่อนแต่งงานเพียง 5 วัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้รวบ “กิ๊กสาว” ของนายเก่ง พร้อมแจ้ง 3 ข้อหาหนัก และวันนี้เตรียมคุมตัวฝากขัง


เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้ควบคุมตัวนางสาวนฤมล ช่วยสมบัติ ผู้ต้องหาร่วมกับนายรณชัย หรือ เก่ง ปานชาติ ฆ่าผู้อื่น (หมอปอ) โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่งตัวไปยังศาลจังหวัดชุมพร เพื่อฝากขัง ผลัดแรก หลังจากที่จับกุมตัวได้เมื่อวานที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมก่อนจะสรุปสำนวนส่งศาลในวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะตำรวจควบคุมตัวออกจากห้องขังบนโรงพักเพื่อขึ้นรถยนต์ที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ สีหน้าของ น.ส.นฤมล ดูเรียบเฉย โดยเมื่อคืนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าดูตลอดเกรงจะคิดสั้น

กรณีนายรณชัย ปานชาติ หรือ เก่ง พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหลังสวน ก่อเหตุอุกอาจสวมหมวกไอ้โม่ง ใช้ปืนลูกซองสั้นบุกเข้าไปยิง นางสาวนนทิญา ครัวจัตุรัส หรือ หมอปอ อายุ 25 ปี เจ้าพนักงานฑัณตสาธารณสุข รพ.สต.สลุย ซึ่งเป็นว่าที่เจ้าสาวเสียชีวิตในบ้านพักข้าราชการ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร กลางดึกวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม  และต่อมาตำรวจจับกุมตัวนายเก่งได้ และเจ้าตัวรับสารภาพเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ขณะที่ “กิ๊กสาว” ของนายเก่ง นางสาวนฤมล ช่วยสมบัติ หรือสาวที่ตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันตัวไว้เป็นพยาน แต่ล่าสุดพยานหลักฐานสาวไปถึงตัวของ “กิ๊กสาว” ว่าร่วมรู้เห็นด้วย จึงมีการขอศาลออกหมายจับ พร้อมแจ้ง 3 ข้อหาหนัก คือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดนเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาไปในเมือง ในหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
ขณะที่การสอบสวนนางสาวนฤมล “กิ๊กสาว” ของผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า คบหาสนิทสนมกับนายเก่ง ก่อนเกิดเหตุนายเก่งได้ให้เงินตนเอง 7,000 บาท ไปซื้อหาอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก มาจากเพื่อนในหมู่บ้าน โดยอ้างว่ามีศัตรูจะไว้ใช้ป้องกันตัว และในวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ นายเก่งให้นางสาวนฤมลขับรถจากอำเภอหลังสวนไปส่งที่หน้า รพ.สต.สลุย อำเภอท่าแซะ โดยบอกว่าจะไปเคลียร์ปัญหาส่วนตัวกับหมอปอ เมื่อส่งเสร็จ นางสาวนฤมลก็ขับรถออกไปทำธุระ จากนั้นหลังเที่ยงคืนนายเก่งได้โทรศัพท์ให้เข้าไปรับกลับหอพักที่อำเภอหลังสวน ตนเองก็ได้ขับรถไปตามถนนสายรองในหมู่บ้านโดยตลอดทางนายเก่งได้ให้ตนจอดรถนำสิ่งของบางอย่างทิ้งในลำคลองและป่าละเมาะหลายจุด โดยไม่คิดว่านายเก่งจะไปฆ่าหมอปอตาย 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพฤติกรรมตั้งแต่การจัดหาซื้ออาวุธปืนเถื่อน การเตรียมการ กระทั่งมาร่วมกันก่อเหตุฆ่าหมอปอและเส้นทางการขับรถหลบหนี ซึ่งระหว่างทางได้นำของกลางไปทิ้งไว้หลายจุด และตลอดเส้นทางทั้งขามาและกลับเจ้าหน้าที่มีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดหลายจุด ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญของพฤติกรรมที่กระทำร่วมกันก่อเหตุ และนำไปสู่การขอศาลจังหวัดชุมพรออกหมายจับนางสาวนฤมล 

หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางสาวนฤมลไปควบคุมที่ สภ.สลุย เพื่อสอบปากคำเพิ่ม และในวันนี้ จะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดชุมพรฝากขังระหว่างสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.สลุย ได้คุมตัว นายเก่ง ไปขออำนาจศาลจังหวัดชุมพรฝากขัง ซึ่งระหว่างออกจากโรงพักผู้สื่อข่าวพยามสอบถามถึงมูลเหตุจูงใจนายเก่งตอบเพียงสั้นๆ ว่าทุกอย่างเป็นข่าวไปหมดแล้ว และขอโทษ ก่อนรีบเดินขึ้นรถยนต์สายตรวจที่ตำรวจจอดรออยู่พาไปฝากขังผลัดแรก 

ส่วนอาวุธสังหาร มีการนำชุดประดาน้ำไปดำหาอาวุธปืนของกลางตามที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพนำไปทิ้งที่สะพานคลองคตศอก ถนนอ่างทอง-บ้านกลาง หมู่ที่ 14 ตำบลหงษ์เจริญ อำเภอท่าแซะ ห่างจากจุดก่อเหตุฆาตกรรมหมอปอ 15 กิโลเมตร การค้นหาถือว่าประสบความสำเร็จ ตำรวจพบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ อยู่ในหมวกไอ้โม่งไหมพรมสีดำ ที่ถูกทิ้งอยู่ในพงหญ้าริมตลิ่งข้างลำคลองพร้อมกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ที่ยังไม่ได้ยิงจำนวน 1 นัด จึงเก็บรวมรวมไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีส่งฟ้องต่อศาลต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

ความหวังแรงงานไทย ยกระดับค่าจ้างขั้นต่ำสู่ค่าจ้างเพื่อชีวิต

ทุกปีในวันแรงงาน จะมีการรวมตัวของสภาองค์การลูกจ้างและพัฒนาแรงงาน กลุ่มต่างๆ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ซึ่งปีนี้แรงงานหวังจะมีความมั่นคงในด้านระบบสวัสดิการ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด