fbpx

รวบแล้ว 3 ทีมฆ่านายก อบต.เขาพระ มี ตร.ร่วมด้วย

สงขลา 18 ธ.ค.-ตำรวจสงขลาจับทีมฆ่านายอุดม ขุนศรีหวาน หรือนายกฯ ดม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้แล้ว 3 คน ทั้งผู้จ้างวานและมือปืนมีตำรวจร่วมทีมด้วย



ความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกยิงนายอุดม ขุนศรีหวาน อายุ 49 ปี หรือ “นายกฯ ดม” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เสียชีวิตอย่างอุกอาจภายในร้านกาแฟคนเหล็ก อ.รัตภูมิ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ใช้เวลากว่า 40 วัน สืบสวนคลี่คลายคดีนี้ สามารถจับกุมทีมฆ่าได้เกือบยกทีมจำนวน 3 คน ทั้งผู้จ้างวานและมือปืน ประกอบด้วย นายกนิษฐา หรือฐา เพ็ชรสุก อายุ 43 ปี อดีตรองนายก อบต.เขาพระ ซึ่งเป็นผู้จ้างวาน นายพิศาล หรือบ่าว สุขการ อายุ 26 ปี และ ส.ต.ท.ณวงศ์ยศ หรือภูมิ กาญจนะแก้ว อายุ 26 ปี ตำรวจสังกัด สภ.ตันหยง อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นทีมมือปืน และยังหลบหนีอีก 1 คน คือ นายวันชัย สุขการ อายุ 55 ปี ผู้รับงาน ซึ่งเป็นพ่อของนายพิศาล ที่เป็นมือปืน แต่ในชั้นการสอบสวนมีเพียง ส.ต.ท.ณวงศ์ยศ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ยอมรับสารส่วนที่เหลือยังคงปฏิเสธ


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า สำหรับสาเหตุการสังหารมาจากกรณีที่นายกฯ อุดม ได้ไล่นายกฯ นิษฐา ผู้จ้างวานออกจากตำแหน่งรองนายก อบต.เขาพระ เมื่อปี 2555 เพราะขัดแย้งกันเกี่ยวกับการบริหารงานภายใน อบต.และต่อมาเมื่อปี 2560 ยังได้ไล่ภรรยาของนายกนิษฐา ออกจากตำแหน่งครูอัตราจ้างอีกคน นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องหนี้สินที่นายกนิษฐา กู้ยืมของ อบต.เขาพระมากว่า 300,000 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่ อบต.เป็นคนค้ำ และนายกฯ อุดม ได้โทรศัพท์ทวงถามยิ่งสร้างความโกรธแค้นให้นายกนิษฐา เป็นอย่างมาก จึงได้ติดต่อทีมมือปืนให้มายิงนายกฯ อุดม เพื่อล้างแค้นโดยตั้งค่าหัว 700,000 บาท และร่วมกันวางแผนมาตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้