fbpx

พาณิชย์ติดอาวุธเอสเอ็มอีก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

กรุงเทพฯ 13 ต.ค.-พาณิชย์ติดอาวุธเอสเอ็มอีก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 เน้นส่งเสริมตั้งแต่รากฐานที่มั่นคง ก่อนต่อยอดกลยุทธ์ 4 รู้ รู้เขา รู้เรา รู้ใจ รู้ทาง


น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงานเทสโก้ โลตัส ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ เปิดโอกาสสู่หนทางรวย จัดสัมมนาใหญ่“เทสโก้ โลตัส สานพลังเอสเอ็มอี คิดต่าง สร้างคุณค่า มัดใจลูกค้ายุค 4.0” ตอกย้ำนโยบายส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยว่า ทางกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและกรมทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมที่จะเป็นพี่เลี้ยงให้กับผู้ประกอบธุรกิจโดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีให้มีความเข้มแข็งในทางธุรกิจด้วยการปรับแนวคิดการเป็นผู้ผลิตให้เป็นผู้ประกอบการของตนเองให้มากขึ้น โดยที่ผ่านมากลุ่มเอสเอ็มอีไทยประสบปัญหาที่ทำให้สินค้าไทยไม่เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคมากนัก คือ พัฒนาสินค้าไม่ตรงตลาด รูปแบบธุรกิจไม่ตรงต้องตามความต้องการตลาดและผลิตสินค้าไม่ได้มาตรฐานสากล

ทั้งนี้ ถึงเวลาแล้วที่กลุ่มเอสเอ็มอีไทยจะต้องหามาปรับบทบาทและกิจการของตนเองใหม่ ให้มุ่งเน้นควรเป็นผู้ประกอบการแทนการเป็นผู้ผลิตสินค้าเพียงอย่างเดียว ดังนั้นสิ่งสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้สามารถเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 ได้ก็คือ การสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยนวัตกรรม ความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น สร้างความแตกต่างเพื่อนำไปสู่ความสามารถในการแข่งขัน และการมีช่องทางที่หลากหลาย โดยเชื่อว่าแนวทางการทำงานร่วมกันภาครัฐ  ภาคเอกชน และประชาชน ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เอสเอ็มอีค้นพบโอกาสในการเติบโตอย่างยั่งยืน


 

นาย สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า  เทสโก้ โลตัส มีนโยบายในการสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยอย่างครบวงจร ครอบคลุมผู้ประกอบการทุกระดับ ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นธุรกิจ ,เป็นคู่ค้าหรือพันธมิตรร่วมกัน และส่งเสริมเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จให้พร้อมขยายธุรกิจให้ใหญ่ขึ้น ซึ่งในปีนี้เอสเอ็มอีมีความสำคัญกับธุรกิจค้าปลีกและภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศเป็นอย่างมาก เฉพาะอย่างยิ่งในยุคไทยแลนด์ 4.0 หรือยุคการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม

อย่างไรก็ตาม เทสโก้ โลตัส ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ จัดงานในครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีไทย ทั้งที่เป็นคู่ค้ากับเทสโก้ โลตัส ผู้ที่สนใจนำสินค้าเข้ามาจำหน่าย และผู้ที่คิดจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ได้รับโอกาสดีๆ จากงานที่ถือได้ว่าเป็น one stop service ในการติดอาวุธและแนะลายแทงต่อยอดธุรกิจให้กับทุกคน โดยเรามีการจัดสัมมนาเสนอกลยุทธ์ 4 รู้ รู้เขา รู้เรา รู้ใจ รู้ทาง ที่ได้ผู้รู้และมืออาชีพมาไขรหัสหนทางสู่การเติบโตก่อนลงสนามแข่ง และการเปิดเวทีจับคู่เจรจาธุรกิจกับฝ่ายจัดซื้อของเทสโก้ โลตัส ที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการลงทะเบียนนำสินค้ามาเจรจราธุรกิจเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ ปัจจุบันเทสโก้ โลตัส เป็นบริษัทค้าปลีกชั้นนำที่เติบโตในประเทศไทยมาแล้ว 22 ปี มีสาขากว่า 1,800 แห่งทั่วประเทศ กับร้านค้าหลายรูปแบบ ทั้งไฮเปอร์มาร์เก็ต ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ตลาด เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส รวมถึงช่องทางขายผ่านออนไลน์  ท่ามกลางการเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ของเทสโก้ โลตัส มีธุรกิจเอสเอ็มอีที่เติบโตขึ้นมาจากการกระจายสินค้าและบริการผ่านช่องทางร้านค้าของ  เทสโก้ โลตัส เป็นจำนวนมากกว่าร้อยละ 90 ของคู่ค้าเทสโก้ โลตัส (หรือประมาณ 7,000 ราย) ที่มีทั้งคู่ค้า กลุ่มวิสาหกิจชุมชน  ชาวนาชาวสวน ที่นำสินค้ามาจำหน่ายในร้านค้าของเทสโก้ โลตัส และผู้เช่าพื้นที่ศูนย์การค้าเป็นสำคัญ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้