fbpx

เตรียมนำผู้เกี่ยวข้องเข้าเครื่องจับเท็จหาเจ้าของล๊อตเตอรี่30ล้านตัวจริง

กรุงเทพฯ 6 ธ.ค.- ตำรวจเตรียมนำผู้เกี่ยวข้องเข้าเครื่องจับเท็จ กรณีข้าราชการตำรวจเกษียณ ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 30 ล้านบาท แต่มีผู้อ้างเป็นเจ้าของสลากตัวจริงแจ้งความดำเนินคดี เพื่อหาเจ้าของตัวจริง


พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ  รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีข้าราชการตำรวจเกษียณ ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 30 ล้านบาท แต่ภายหลังถูกผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของสลากตัวจริง แจ้งความดำเนินคดีว่า ได้รับรายงานจากตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ว่าคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวน สภ.กาญจนบุรี ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว ในชั้นนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้หนึ่งผู้ใด อยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานทั้ง 2 ฝ่ายไปมากกว่า 10 ปาก  เจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ของคู่กรณี  ซึ่งในขั้นตอนต่อไป พนักงานสอบสวนจะส่งสลากของกลางไปตรวจพิสูจน์ DNA และดำเนินการนำผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าเครื่องจับเท็จของกองพิสูจน์หลักฐานกลาง  และรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องโดยจะต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบในทุกมิติ  เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

ส่วนในประเด็นที่มีการอ้างว่านายตำรวจชั้นผู้ใหญ่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องดังกล่าวนั้น ในชั้นนี้ยังไม่มีปรากฏแต่อย่างใด ผู้ใดที่มีพยานหลักฐานให้นำมามอบ หรือมาให้การกับพนักงานสอบสวน  โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ว่าไปตามพยานหลักฐาน ถ้าหากพิสูจน์ได้ว่าใครแจ้งความเท็จ หรือลักทรัพย์ ก็จะดำเนินคดีกับผู้นั้นอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตามฝากประชาสัมพันธ์แนะนำ ให้ผู้ซื้อถ่ายรูปสลากเก็บไว้เป็นหลักฐานในความครอบครองของตน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะเช่นนี้ในอนาคต.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อน ฝนตกหนักบางแห่งภาคตะวันออก-ภาคใต้

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อน และร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้