2 รัฐมนตรีพาณิชย์เข้ากระทรวงพร้อมให้นโยบาย

นนทบุรี 4 ธ.ค. – 2 รัฐมนตรีพาณิชย์เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิชย์ ก่อนเริ่มทำงานอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบนโยบายแก่ข้าราชการทันที 



นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิชย์ ก่อนที่จะมีการเริ่มปฏิบัติหน้าที่ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์เข้าร่วม พร้อมกันนี้ยังได้มอบนโยบายการทำงานเชิงรุกรองรับบโยบายรัฐบาลที่ประกาศให้ปี 2561 เป็นปีแห่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากและชุมชน


โดยเน้นการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานรากสร้างอาชีพ รวมถึงเปิดตลาดให้กับสินค้าชุมชน และจะมีการทำงานบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้ราคาสินค้าเกษตรมีเสถียรภาพมากขึ้น และเกษตรกรมีรายได้ที่ดีขึ้น 

นอกจากนี้ การดูแลค่าครองชีพให้กับประชาชน ซึ่งจะมีการนำในส่วนของกฎหมายเข้ามาดูแลสร้างความเป็นธรรมระหว่างผู้ประกอบการกับผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงการดูแลการส่งออกให้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการขยายตลาดสินค้าใหม่ ๆ ทำให้การส่งออกปีหน้ายังขยายตัวได้ โดยจะมีการทำงานร่วมกับภาคเอกชนใกล้ชิดมากขึ้นตามกรอบระยะเวลาภายใน 1 ปี 

อย่างไรก็ตาม ได้มีการแบ่งการทำงานในส่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะดูแลกรมการค้าภายใน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า องค์การคลังสินค้า และสถาบันอัญมณี ขณะที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์จะดูแลในส่วนของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กรมการค้าต่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญา และศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ เป็นต้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ