fbpx

“พล.อ.ประวิตร” สั่งขยายผลพบอาวุธสงคราม

กระทรวงกลาโหม 1 ธ.ค.- รองนายกรัฐมนตรี สั่งขยายผลพบอาวุธสงคราม ยอมรับเป็นล็อตเดียวกับของโกตี๋เมื่อ 3 ปีก่อน ปฏิเสธรัฐบาลไม่ใช่ช่วงขาลง พร้อมระบุ รอปลดล็อคพรรคการเมืองใกล้เลือกตั้ง  ย้ำ 1 ปีที่เหลือตั้งเป้าทำงานเพื่อประชาชน


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการพบอาวุธสงครามที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า เป็นล็อตเดียวกับกรณีที่พบว่าเกี่ยวข้องกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ เมื่อ 3 ปีก่อน แต่เพิ่งมาทิ้งไว้ ทั้งนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบและขยายผลต่อ เพื่อดูว่าจะนำอาวุธไปทำอะไร

ส่วนจะส่งผลต่อการปลดล็อคพรรคการเมืองหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากจะปลดล็อค ต้องอยู่ในช่วงใกล้เลือกตั้ง สำหรับในส่วนของการปรองดอง คณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ยังคงทำหน้าที่ต่อไป โดยมีน้องเกี่ยวก้อย ที่เป็นสัญลักษณ์ของการปรองดอง นำสัญญาประชาคมไปประชาสัมพันธ์ประชาชนแล้ว


พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีกระแสข่าวระบุว่าในช่วงเวลานี้ เป็นช่วงที่รัฐบาลขาลง ว่า เป็นการวิจารณ์กันไปเอง ขอให้ดูการทำงานของรัฐบาลที่ดีขึ้นทุกวัน โดยดูได้จากผลการตอบ 4 คำถามของนายกรัฐมนตรี ที่ส่วนใหญ่สนับสนุนรัฐบาลให้อยู่ต่อ ซึ่งก็สวนทางกับการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นรัฐบาลขาลง

“อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีคนสนับสนุนแต่ก็ไม่ได้ดีใจ ขอยืนยันว่าระยะเวลาการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ที่เหลืออีกหนึ่งปีกว่า ผมก็จะทำให้ดีที่สุด ทำเพื่อประชาชนให้มีความสุข” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนการทำงานของ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ชัยชาญ จะทำหน้าที่แทน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ซึ่งวันนี้จะมอบนโยบายและแบ่งงาน โดยเฉพาะการสานต่องานด้านปรองดองและการแก้ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วน พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาลคนใหม่ ก็จะมีการประสานการทำงานร่วมกัน


ส่วนกรณีที่พระครูกิตติพัชรคุณ หรือนายสมเกียรติ ขันทอง อายุ 53 ปี เจ้าอาวาสวัดลาดแควราราม ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ แอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร ในการฝากคนเข้ารับราชการทหารนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้รู้จักกับพระครูกิตติพัชรคุณเป็นการส่วนตัว และไม่สามารถฝากคนเข้าเป็นทหารอย่างที่กล่าวอ้าง เพียงแต่เมื่อ 10 ปีก่อน ได้ไปทำบุญที่วัดดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าทางวัดไม่มีสถานที่ให้พระสงฆ์ใช้ในการสวดมนต์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ