fbpx

กทม.แชมป์2ปีซ้อน รับมอบโล่เมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลก

กทม.28 พ.ย.-กทม.รับมอบโล่ครองแชมป์ ปีที่2 เมืองที่มีผู้คนมาเยือนมากที่สุดในโลก เข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มั่นใจปีหน้ายังครองแชมป์เป็นปีที่3 


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้การต้อนรับ นายโดนัล ออง ผู้จัดการมาสเตอร์การ์ด ประจำประเทศไทยและเมียนมา พร้อมรับมอบโล่เมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลก ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากผลสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกโดยมาสเตอร์การ์ด (the Mastercard Global Destination Cities Index Survey หรือ GDCI) ประจำปี 2560


พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวภายหลังรับมอบโล่ ว่า หลังจากนี้ กทม.เดินหน้าเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว โดยทำงานร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลอย่างใกล้ชิด ยิ่งใกล้ถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และสำนักเทศกิจ เตรียมตัวให้พร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมพ่อค้า แม่ค้า ที่เอาเปรียบชาวต่างชาติ เช่น คิดค่าโดยสารแพงเกินกว่าที่กำหนด เพราะการกระทำเช่นนี้ ย่อมส่งผลเสียต่อกรุงเทพฯ กลายเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในสายตาของชาวต่างชาติ 


พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า เสน่ห์ของเมืองกรุงที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว คือรสชาติของอาหารที่อร่อย อย่างย่านเยาวราช ที่กลายเป็นแหล่งขายอาหารริมทาง หรือสตรีทฟู้ดส์ ยอดนิยมของชาวโลก โดย กทม.ได้กำชับสำนักอนามัยควบคุมตรวจสอบร้านอาหารให้ได้มาตรฐาน สะอาด ถูกสุขอนามัย ซึ่งทุกร้านต้องกำหนดราคาให้ชัดเจน และเป็นธรรม ติดป้ายราคาอาหาร 3 ภาษา คือไทย จีน และอังกฤษ ป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค ซึ่งปีหน้า กทม.เตรียมเปิดพื้นที่ริมคลองโอ่งอ่าง ให้กลายเป็นถนนคนเดิน พร้อมพัฒนาอีกหลายสถานที่ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว จึงมั่นใจปีหน้า กรุงเทพฯ ยังครองแชมป์ เป็นเมืองที่มีผู้คนมาเยือนมากที่สุดในโลก ติดต่อกันเป็นปีที่3

สำหรับการสำรวจเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด พบว่า 10 อันดับแรก ที่นักท่องเที่ยวมีการค้างคืนมากที่สุดในปี 2559 คือกรุงเทพมหานคร 19.41 ล้านคน , ลอนดอน 19.06 ล้านคน ,ปารีส 15.45 ล้านคน ,ดูไบ 14.87 ล้านคน ,สิงคโปร์ 13.11 ล้านคน , นิวยอร์ก 12.70 ล้านคน , โซล 12.39 ล้านคน ,กัวลาลัมเปอร์ 11.28 ล้านคน , โตเกียว 11.15 ล้านคน และอิสตันบูล 9.16 ล้านคน

นอกจากนี้กรุงเทพฯ ยังติด 1 ใน 5 ของเมืองที่นักท่องเที่ยวพักค้างคืนและมีการจับจ่ายใช้สอยมากที่สุดถึง 14.08 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งร้อยละ 88.6 ของผู้เดินทางมายังกรุงเทพฯจุดประสงค์หลักคือเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อน และร้อยละ 11.4 เดินทางมาเพื่อธุรกิจ ขณะที่ 3 สิ่งที่นักท่องเที่ยวใช้จ่ายมากที่สุดในกรุงเทพ คือ ช้อปปิ้ง ร้อยละ 22.9 ,ที่พัก ร้อยละ 22.6 และการบริการต่าง ๆ ร้อยละ 21.5 โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยมากที่สุด 3อันดับ คือจีน ร้อยละ 34.3 ,ญี่ปุ่น ร้อยละ 7.1 และเกาหลีใต้ ร้อยละ 4.3 

ทั้งนี้ ข้อมูลเฉพาะ เดือนต.ค.2560 พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ มากถึง 474,363 คน  และมีการจับจ่ายใช้สอยแล้วกว่า   25,120 ล้านบาท  .-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด