fbpx

อธิบดีกรมชลฯ ยืนยันน้ำท่วมภาคกลางไม่สูงกว่านี้อีกแล้ว-อีก 7 วันน้ำเริ่มลด

อยุธยา 28 ต.ค.- อธิบดีกรมชลประทาน ชี้น้ำที่ท่วมภาคกลาง ถือเป็นระดับสูงที่สุดแล้ว ยืนยันไม่ท่วมสูงกว่านี้แน่นอน และอีก 7 วัน น้ำจะเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง


เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (28 ต.ค.) นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ อธิบดีกรมชลประทาน เดินทางมาตรวจสอบสภาพน้ำท่วม และทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในเขต อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแป้ง โดยมีนายไพรัตน์ เพชรยวน นายอำเภอบางปะอิน ชี้แจงถึงผลกระทบจากการเร่งระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยาว่า ในพื้นที่ อ.บางปะอิน ถูกน้ำท่วมบริเวณชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว 11 ตำบล 79 หมู่บ้าน เกือบ 6,000 หลังคาเรือน


จากนั้น อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า น้ำที่ท่วมในพื้นที่ภาคกลาง ถือเป็นระดับน้ำที่สูงที่สุดแล้ว และน้ำจะไม่ท่วมสูงไปกว่านี้อีกแน่นอน โดยในอีก 7 วัน มั่นใจว่าน้ำที่ท่วมจะเริ่มลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ขอชี้แจงว่า การบริหารจัดการน้ำในปีนี้ ต้องการควบคุมพื้นที่น้ำท่วมให้อยู่ในวงจำกัด และไม่ต้องการให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมทุกพื้นที่ โดยบางทุ่งที่อยู่ติดแม่น้ำ จะเห็นว่ามีประตูน้ำอยู่ แต่กรมชลประทานปิดประตูน้ำไว้ เพื่อป้องกันน้ำเข้าทุ่ง เนื่องจากทุ่งดังกล่าวมีระดับต่ำกว่าระดับแม่น้ำ เมื่อถึงเวลาน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติ น้ำในทุ่งจะไม่สามารถไหลลงแม่น้ำได้ และจะท่วมขังในทุ่งต่อไปอีกนาน เช่น ทุ่งบ้านแป้ง

ส่วนพื้นที่ทุ่งของ อ.บางปะอิน ไม่ได้เป็นพื้นที่เป้าหมายหลักในการรับน้ำ แต่หากทุกภาคส่วนรวมถึงประชาชนเห็นว่า มีบางทุ่งเหมาะสมที่จะใช้เป็นแก้มลิงได้ ก็ต้องทำประชาคม เพื่อรับฟังเสียงของชาวบ้านก่อนเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี