fbpx

ทอ.เชิญชวนประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์

กองทัพอากาศ 21 ต.ค.-กองทัพอากาศเชิญชวนประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ณ พระเมรุมาศจำลอง สนามกีฬาธูปะเตมีย์ 26 ต.ค.2560 พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน


พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า กองทัพอากาศขอเชิญชวนประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระเมรุมาศจำลอง ภายใน สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยช่วงที่ 1  ระหว่างเวลา 09.00-16.30 น. และช่วงที่ 2 ระหว่างเวลา 18.30-22.00 น. ทั้งนี้ กองทัพอากาศได้เตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง ภายในสนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) อาทิ การจัดเตรียมดอกไม้จันทน์สำหรับประชาชน มาตรการรักษาความปลอดภัย การจราจร จุดจอดรถ จุดบริการอาหารและเครื่องดื่มพระราชทาน จุดให้บริการทางการแพทย์ จุดประชาสัมพันธ์ พื้นที่พักคอย ห้องสุขา ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อให้การจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติ โดยมีคำแนะนำสำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง ภายในสนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์)

“ในเรื่องของการแต่งกาย ขอความร่วมมือให้แต่งกายด้วยชุดสีดำสุภาพ สุภาพบุรุษ สวมเสื้อมีปกสีดำ หรือเสื้อเชิ้ตสีดำไม่มีลวดลาย กางเกงสแล็คขายาวสีดำ งดกางเกงยีนส์ สวมรองเท้าสุภาพ หุ้มส้นสีดำ ที่มีสีดำเป็นหลัก ส่วนสุภาพสตรี สวมเสื้อผ้าสีดำ ไม่รัดรูป งดเสื้อแขนกุดหรือสายเดี่ยว สวมกระโปรงหรือผ้าซิ่นสีดำยาวคลุมเข่า สวมรองเท้าสุภาพ หุ้มส้นสีดำ” พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์  กล่าว


พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการเดินทาง ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง ภายในสนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) เดินทางโดยรถขนส่งมวลชนที่มีเส้นทางผ่านสนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ได้แก่ สาย 29 , 34 , 39 , 114 , 184 , 356 , 520 , 522, 503 , 543, ปอ.34, ปอ.204, ปอ.503 เนื่องจากไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวเข้ามายังบริเวณพิธีฯ ภายในสนามธูปะเตมีย์

พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนจุดจอดรถ สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางด้วยรถส่วนตัว สามารถนำรถมาจอดได้ที่จุดจอดรถที่จัดเตรียมไว้ ดังนี้ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช (44 คัน) ห้างโบ๊เบ๊ รังสิต (750 คัน) ห้างบิ๊กซี รังสิต (200 คัน) ห้างแม็คโคร รังสิต (400 คัน) ห้างโลตัส รังสิต (1,000 คัน) ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต (6,000 คัน) ห้างเซียร์ รังสิต (6,000 คัน) โลตัส ลำลูกกา คลอง 2 (300 คัน) ห้างบิ๊กซี ลำลูกกา คลอง 4 (413 คัน) ท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณหน้าอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น (1,000 คัน) อนุสรณ์สถานแห่งชาติ (เฉพาะรถจักรยานยนต์) ทั้งนี้กองทัพอากาศ ร่วมกับท่าอากาศยานดอนเมือง และ บริษัท ขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถบริการรับ-ส่งประชาชน จากจุดจอดรถดังกล่าวมายังสนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) โดยแบ่งการเดินรถเป็น 5 เส้นทาง ดังนี้ เส้นทางที่ 1 สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) – โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช – สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) เส้นทางที่ 2 สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) – ห้างโบ๊เบ๊ รังสิต/ห้างบิ๊กซี รังสิต– ห้างแม็คโคร รังสิต – สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์)

พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า เส้นทางที่ 3 สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) – ห้างโลตัส รังสิต – ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต – สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) เส้นทางที่ 4 สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) – ท่าอากาศยานดอนเมือง – สถานีรถไฟดอนเมือง – สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) เส้นทางที่ 5 สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) – ห้างโลตัส ลำลูกกา คลอง 2 – ห้างบิ๊กซี ลำลูกกา คลอง 4 – สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์)


“เมื่อเดินทางมาถึงสนามกีฬาธูปะเตมีย์ ทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรองและจุดตรวจตามมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยขอความร่วมมือไม่พกพาอาวุธ ของมีคม เข้ามายังพื้นที่จัดพิธี สำหรับคนที่มีโรคประจำตัวขอให้พกยาประจำตัวมาด้วย เด็กเล็กและคนชราควรเขียนชื่อ-เบอร์โทรศัพท์ติดตัวไว้เสมอ สำหรับรายละเอียดสามารถสอบถามได้ที่จุดประชาสัมพันธ์บริเวณพิธี ทั้งนี้กองทัพอากาศได้จัดเจ้าหน้าที่ทหารอากาศและกำลังพลจิตอาสาเฉพาะกิจ คอยดูแลให้คำแนะนำการปฏิบัติที่ถูกต้อง นอกจากนี้ขอแจ้งประชาสัมพันธ์การปิดการจราจร สะพานกลับรถอนุสรณ์สถานแห่งชาติ (เฉพาะช่องทางลงถนนลำลูกกา) ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เวลา 05.00 น. ถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2560 เวลา 06.00 น. และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดสถานที่สำหรับพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน กองทัพอากาศขอปิดให้บริการสนามกีฬาธูปะเตมีย์ ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2560 เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ” โฆษก ทอ. กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน