ดึงทุกแบงก์คิดเครื่อง EDC ครบทุกพื้นที่ต.ค.นี้

ทำเนียบฯ 3 ต.ค.- รัฐบาลดึงทุกแบงก์ร่วมติดตั้งเครื่อง EDC หวังให้ครบทุกพื้นที่ภายในสิ้นเดือนตุลาคม ดึงกองทุนหมู่บ้านร่วมเป็นเครือข่ายสินค้าประชารัฐ


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวระหว่างเปิดงาน “ประชารัฐรวมพล สินค้าชุมชนรวมใจ” ว่า หลังจากรัฐบาลได้เลื่อนกำหนดการใช้เงินผ่านบัตรสวัสดิการ ด้วยการรูดซื้อสินค้าจำเป็นผ่านร้านค้าธงฟ้าประชารัฐกระจายทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จากกำหนดเดิมเร่ิมในเดือนตุลาคม ให้ขยายเริ่มอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน แล้วนำยอดเงินตุลาคมยกยอดไปรวมในเดือนต่อไปด้วย เพื่อให้เดือนตุลาคมนี้เป็นการทดลองนำร่อง ดังนั้นเพื่อให้ร้านธงฟ้าประชารัฐติดตั้งเครื่องรูดบัตรได้ทันตามกำหนด รองรับการใช้จ่ายของประชาชน รัฐบาลจึงประสานความร่วมมือสถาบันการเงินทุกแห่งร่วมกันติดตั้งเครื่องรูดบัตร รองรับบัตรสวัสดิการในพื้นที่รับผิดชอบของธนาคารแต่ละแห่ง ทั้งแบงก์รัฐและเอกชน โดยใช้เครื่อข่ายของธนาคารกรุงไทยเป็นศูนย์กลาง คาดว่าภายในเดือนตุลาคมนี้จะติดตั้งได้แล้วเสร็จ รองรับการใช้บัตรสวัสดิการของประชาชน 


สำหรับการจัดตลาดนัดคลองผดุงในรอบนี้รับผิดชอบโดยสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจัดภายใต้แนวคิด “ประชารัฐรวมพล สินค้าชุมชนรวมใจ” จัดขึ้นระหว่างวันที่  3-24  ตุลาคม 60 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่อนำสินค้าจากชุมชนมาให้ชาวเมืองหลวงได้ชม ชิม ช้อบ ขณะที่ธนาคารกรุงไทย ได้ส่งเสริมร้านค้าติดตั้ง QR Code รองรับการชำระสินค้าแบบไร้เงินสดภายในงานด้วย หลังจากเดินหน้าทดลองในหลายพื้นที่  

นายสนธิรัตน์ กล่าวย้ำว่า ตลาดนัดคลองผดุงฯได้กลายเป็นตลาดนัดของคนเมือง ที่จะนึกถึงเมื่อต้องการซื้อสินค้าจากชุมชน ดังนั้นยกเลิกจัดตลาดนัดคลองผดุงคงจะยาก และยังเป็นช่องทางเชื่อมระหว่างชุมชนเมืองกับชุมชนต่างจังหวัดได้แลกเปลี่ยนแนวคิด ซื้อขายสินค้า ขณะที่ภาครัฐยังส่งเสริมความรู้ด้านต่างๆ ทั้งสินเชื่อผ่านเอสเอ็มอีแบงก์ การคัดเลือกสินค้าคุณภาพไปวางจำหน่ายในร้านธงฟ้าประชารัฐ ด้วยการดึงกองทุนหมู่บ้านมาร่วมจัดตั้งร้านธงฟ้า ให้เป็นแหล่งซื้อค้าผ่านบัตรสวัสดิการและเพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ