fbpx

ช่างก่อสร้างดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน

ภูมิภาค 2 ต.ค.-ช่างก่อสร้างที่ จ.มหาสารคาม ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้านบาท ขณะที่แม่ค้าขายกับข้าวรถเร่ที่ จ.สมุทรปราการ ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 3 ใบ รับ 18 ล้านบาท เผยได้เลขเซียมซีจากวัดหลวงพ่อโต สมุทรปราการ


นางดวงนภา อภัยณรงค์ อายุ 43 ปี แม่ค้าขายกับข้าวรถเร่ จูงมือสามี พร้อมด้วยคุณแม่และญาติพี่น้อง ขึ้นโรงพักสมุทรปราการกลางดึก เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าตนถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 หมายเลข 880714 งวดวันที่ 1 ต.ค.60 เป็นเงินรางวัลทั้งสิ้น 18 ล้านบาท

นางดวงนภาเปิดเผยว่า ได้เลข 14 มาจากการไปเสี่ยงเซียมซีที่วัดหลวงพ่อโต หรือวัดบางพลีใหญ่ ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อคราวไปทำบุญวันเกิดของลูกสาวที่ผ่านมา จากนั้นได้หาซื้อลอตเตอรี่ตามแผงในตลาดสำโรงที่ตนขายกับข้าวอยู่ โดยงวดนี้ได้ซื้อลอตเตอรี่ทั้งหมดประมาณ 10 ใบ และถูกรางวัลที่ 1 รวม 3 ใบ จึงพากันมาขอลงบันทึกประวันไว้เป็นหลักฐาน สำหรับเงินรางวัล ตนและสามีคิดไว้คือจะแบ่งไปทำบุญทำทาน และการศึกษาของลูกทั้ง 2 คน นอกนั้นยังคิดอะไรไม่ออก ซึ่งคงต้องค่อยๆ วางแผนกันไปในกลุ่มญาติพี่น้องและครอบครัว เพื่อให้เงินรางวัลที่ได้มานั้นเกิดประโยชน์มากที่สุด


ส่วนที่ จ.มหาสารคาม นายอดิเรก เดชพุด อายุ 55 ปี ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ตุลาคม 2560 จำนวน 2 ใบ รวมเป็นเงิน 12 ล้านบาท โดยมีเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมแสดงความยินดี พร้อมกับมีการเลี้ยงสังสรรค์กันอย่างสนุกสนานตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา                                                                               
                                       
จากการพูดคุยกับนายอดิเรกทราบว่ามีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง อยู่ในพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย และใกล้เคียง เมื่อไม่มีงานก่อสร้างก็จะหันมาประกอบอาชีพ หากุ้งฝอยตามหนองน้ำ เพื่อเป็นรายได้จุนเจือครอบครัว ปกติจะซื้อลอตเตอรี่ทุกงวด ซื้อตามสูตรเลขที่ตนศึกษามานานกว่า 10 ปี โดยงวดนี้เลขที่รวมสูตรได้ คือเลข 14 เมื่อมีคนขายลอตเตอรี่ขี่มอเตอร์ไซค์ เข้ามาขายภายในหมู่บ้าน จึงได้ซื้อไว้จำนวน 6 ใบ ก็ปรากฏว่าตนเองนั้นถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลเลขหน้า 3 ตัว คือ เลข 726 ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านจะพาไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอโกสุมพิสัย และวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปขึ้นเงินที่สำนักงานฉลากกินแบ่งรัฐบาลต่อไป จากนี้ไปเมื่อได้เงินมาแล้วจะแบ่งเงินให้กับลูกทั้ง 2 คน ส่วนหนึ่งก็เป็นทุนการศึกษาให้กับหลานอีก 2 คน ที่สำคัญต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านใหม่

ที่ จ.นครพนม มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 3 คน รวม 18 ล้านบาท เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้สถานีตำรวจภูธรศรีสงคราม โดยทั้งสามเป็นเพื่อนรักร่วมน้ำสาบานกัน ซึ่งก่อนหน้าที่จะถูกหวยรางวัลใหญ่ นางยุดารัตน์ อินทริง อายุ 48 ปี ผู้เป็นภรรยาฝันว่ามีคนแก่มาบอกให้หาซื้อเลขท้าย 14 เลยตระเวนหาซื้อเลขท้าย 14 อย่างเดียว

กระทั่งเช้าวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ตนพร้อมเพื่อนไปช่วยกันสร้างเรือไฟที่ซุ้มอำเภอศรีสงคราม หน้าโรงเรียนสันตยานันท์ ริมแม่น้ำโขง มีพ่อค้าแผงลอตเตอรี่เดินเร่ขาย พวกตนถามหาแต่เลขท้าย 14 แต่ไม่มีพ่อค้าคนไหนมีหมายเลขดังกล่าว จนมีแม่ค้าลอตเตอรี่คนหนึ่งเดินเอาเลขท้าย 14 มายื่นให้จำนวน 3 ใบ จึงซื้อไว้ทั้งหมด แล้วแบ่งกันคนละใบและถูกรางวัลที่ 1.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง