fbpx

คลังนัดถกปัญหาบัตรสวัสดิการวันนี้

กระทรวงคลัง 2 ต.ค.-ปลัดคลังเชิญหลายหน่วยงานถกด่วนปัญหาบัตรสวัสดิการฯ  เตรียมเสนอ ชิงโชคเงินล้านกระตุ้นการใช้จ่าย ผ่านบัตรสวัสดิการ  


นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังการร่วมพิธีประกาศเจตนารมณ์องค์กรคุณธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ว่า หลังจากรัฐบาลกำหนดให้ประชาชนผู้ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เริ่มนำบัตรสวัสดิการรูดซื้อสินค้าตามร้านธงฟ้าประชารัฐทั่วประเทศ พบว่า บรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างคึกคักหลายพื้นแสดงว่าประชาชนเริ่มเข้าใจ จึงทำให้วันแรกมีประชาชนใช้สิทธิ์รูดบัตรซื้อสินค้ากว่า 3 แสนราย มูลค่าการใช้จ่าย 90 ล้านบาท ใช้บริการรถ บขส.กว่า 200  

ทั้งนี้ยอมรับว่า เป็นช่วงแรกของการเริ่มใช้จ่าย จึงมีปัญหา ทั้งบางพื้นที่อินเทอร์เน็ตช้า ทำให้การทำรายการบางครั้งล่าช้า ผู้ประกอบการ ร้านค้ายังไม่คุ้นเคยการใช้งานเครื่อง EDC  การติดตั้งเครื่องรูดบัตรยังทั่วถึง เที่ยงวันนี้จึงได้นัดหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงพาณิชย์ กรุงไทย ธ.ส.ก. ออมสิน เพื่อแก้ปัญหาร่วมกันในทุกด้านเร่งรัดการติดตั้งเครื่อง  การแจกบัตรสวัสดิการ และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการให้คล่องมากขึ้น จึงเตรียมเสนอคณะกรรมการ E-Payment  โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อแจกรางวัลเงินล้าน  ในโครงการเดียวกันกับการการส่งเสริมใช้จ่ายแบบไร้เงินสดรูดบัตรเดบิตผ่านเครื่อง EDC ตามร้านค้าทั่วไป คาดว่าจะเสนอได้ภายในเดือนตุลาคมนี้


ผู้สื่อข่ายรายงานว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้สิทธิ ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในร้านธงฟ้าประชารัฐ 200 บาทต่อคนต่อเดือน (ผู้มีรายได้เกินกว่า 30,000 บาทต่อปี) และ 300 บาทต่อรายต่อเดือน (ผู้มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี) ส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้มจากร้านค้าที่กระทรวงพลังงานกำหนด 45 บาทต่อคนต่อ 3 เดือน ค่าโดยสารรถ ขสมก./รถไฟฟ้า 500 บาทต่อคนต่อเดือน ค่าโดยสารรถ บขส. 500 บาทต่อคนต่อเดือน และค่าโดยสารรถไฟ 500 บาทต่อคนต่อเดือน

หากผู้ใช้บัตรมีข้อสงสัยสามารถติดต่อ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หมายเลขโทรศัพท์ 02-109-2345 ที่เปิดให้บริการ 150 คู่สาย ซึ่งปกติเปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30-17.30 น. แต่ในวันนี้(1ต.ค.60)จะเปิดให้บริการเป็นกรณีพิเศษ 1 วัน ส่วนกรณีสัญญาณ Internet มีปัญหา แจ้งโดยตรงได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-208-7992 กรณีมีปัญหาเครื่อง EDC ติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-508-5500 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อน ฝนตกหนักบางแห่งภาคตะวันออก-ภาคใต้

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อน และร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้