fbpx

ราชบุรีส่งมอบกระถางประดับโดยรอบมณฑลพิธีท้องสนามหลวง

ภูมิภาค 28 ก.ย.-ทั่วประเทศเร่งจัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง เพื่อใช้ประกอบพิธีวางดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ส่วนที่ราชบุรี มีการขนย้ายกระถางเซรามิก ซึ่งจะใช้ประดับตกแต่งสถานที่รอบพระเมรุมาศ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง


ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีตรวจดูความเรียบร้อยการขนย้ายกระถางเซรามิกที่ใช้ประดับในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งกระถางเซรามิกมีทั้งหมด 8 รูปแบบ รวม 200 ชุด เป็นผลงานของโรงงานเถ้าฮงไถ่ โรงงานเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกระถางแบบตราจักรีสีทองและรูปแบบอื่นๆ ทยอยนำขึ้นรถ ก่อนเดินทางไปมอบให้เจ้าหน้าที่ส่วนกลาง เพื่อไปประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบพระเมรุมาศ

ที่จังหวัดเชียงราย มีพิธีอัญเชิญนพปฎลสุวรรณฉัตรขึ้นประดิษฐานบนยอดพระเมรุมาศจำลองประจำจังหวัด สร้างขึ้นที่บริเวณสนามบินเก่าฝูงบิน 416 เบื้องต้นคืบหน้ากว่าร้อยละ 70 โดยเจ้าหน้าที่ยังปฏิบัติงานเต็มกำลังตลอด 24 ชั่วโมง และจะเปิดให้เข้าชมความสวยงามในวันที่ 15 ตุลาคม ตามกำหนดการ


เช่นเดียวกับที่นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่และช่างก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองประจำจังหวัดเร่งมือก่อสร้างตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสร้างขึ้นที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช เบื้องต้นคืบหน้าร้อยละ 50 มีอุปสรรคสำคัญมาจากฝนที่ตกลงมาทุกเย็น แต่ได้มีการวางแผนงานอย่างรัดกุม เหลือเพียงงานตกแต่งส่วนประกอบองค์พระเมรุมาศจำลองที่ต้องใช้เครนยกขึ้นไปประกอบ

ที่ปัตตานี ผู้ว่าราชการจังหวัดติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่สนามศักเสนีย์ โรงเรียนเบญจมราชูทิศปัตตานี เบื้องต้นคืบหน้าร้อยละ 65 และเร็วๆ นี้จะมีพิธีบวงสรวงนพปฎลสุวรรณฉัตร ก่อนอัญเชิญขึ้นไปประดิษฐานบนยอดพระเมรุมาศจำลอง

ขณะที่ชาวอำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมพิธีบวงสรวงซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ที่วัดเกตการามฯ โดยซุ้มมีขนาดกว้าง 4.44 เมตร สูง 7.41 เมตร คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จใน 10 วัน นอกจากนี้ที่บริเวณ อบจ.สมุทรสาคร ได้ระดมเจ้าหน้าที่ตัดยอดดาวเรืองที่เพาะไว้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม หวังให้ดอกบานสะพรั่ง ซึ่งมีกว่า 50,000 ต้น และจะนำไปประดับสถานที่ต่างๆ ในจังหวัด


นี่คือความสวยงามของดอกดาวเรืองที่ชูช่อบานสะพรั่งหลายจุดในกระบี่ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในจังหวัดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณทางเข้าหมู่บ้านมิตรภาพไทย-จีน ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 60.-สำนักข่าวไทย
 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา