fbpx

พาณิชย์จัด 3 งานใหญ่สินค้าไลฟ์สไตล์

กรุงเทพฯ 19 ก.ย. – พาณิชย์เปิดมิติใหม่งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ “STYLE” เทรดโชว์รวม 3 งานใหญ่ BIFF&BIL , BIG+BIH และ TIFF ไว้ด้วยกันเป็นครั้งแรก ตั้งเป้าศูนย์กลางการผลิต การตลาด และการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ครบวงจรระดับภูมิภาค


นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเปิดตัว “STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบที่สุดในภูมิภาคเปิดโอกาสผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างชาติกว่า 1,000 บริษัทพบผู้ซื้อจากทั่วโลก ตั้งเป้าไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต การตลาดและการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย หลังประสบความสำเร็จจากงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ ทั้งงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) มากกว่า10 ปี

สำหรับปีนี้ยกระดับงานแสดงสินค้าให้เป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ โดยรวมทั้ง 3 งานเข้าด้วยกันใช้ชื่อ “STYLE” ภายใต้แนวคิด Life+Style และเป็นส่วนหนึ่งของ Creative Thailand  ซึ่งจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคมนี้ โดยได้รับความร่วมมือจาก 24 สมาคมที่เกี่ยวข้องและตั้งเป้าจะมีผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมแสดงสินค้าไม่น้อยกว่า 1,000 บริษัท 2,000 บูธเต็มพื้นที่กว่า 40,000 ตร.ม. ภายในศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา


“กรมฯ มีแนวคิดที่จะรวมงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่จัดเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ผู้ซื้อที่มาร่วมงานเลือกซื้อสินค้าที่หลากหลายและครบทุกประเภทของสินค้า ขณะเดียวกันผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงสินค้าก็มีโอกาสที่จะได้พบกับผู้ซื้อหลายกลุ่มขึ้น อีกทั้งยังจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยให้มากขึ้นด้วย” นายสมเด็จ กล่าว


ส่วนผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงาน STYLE ทางกรมฯ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาโชว์ศักยภาพ โดยได้ทำการประชาสัมพันธ์ทั้งหัวเมืองใหญ่ของไทยและประเทศต่าง ๆ ที่มีสำนักงานของ DITP ตั้งอยู่กว่า 50 ประเทศ นอกจากนี้ ยังจัดโรดโชว์ไปยังประเทศกัมพูชาและเกาหลีใต้ เพื่อนำเสนอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานครั้งนี้ด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ประกอบการจากประเทศจีน เกาหลี ศรีลังกา อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศในกลุ่ม CLMV เข้าร่วมแสดงสินค้าจำนวนมาก ด้านผู้เข้าร่วมงานคาดว่าว่าจะมีผู้สนใจกว่า 60,000 รายจากทั่วโลก โดยเฉพาะจากสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

นอกจากนี้ ภายในงานจะรวมสินค้าหลายประเภทไว้ด้วยกันภายใต้ 5 หมวดหมู่หลัก คือ กลุ่มสินค้าแฟชั่น กลุ่มสินค้าเครื่องหนัง กลุ่มของขวัญ กลุ่มของตกแต่งบ้าน และกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ เชื่อว่างานแสดงสินค้า STYLE ครั้งนี้จะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ค้าและผู้ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ ขยายฐานลูกค้าในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันได้มากขึ้น อีกทั้งยังตอบโจทย์ผู้ซื้อ เป้าหมายใหม่ทั้งกลุ่มผู้ค้าปลีก Concept Store, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ , ตัวแทนจัดซื้อของต่างประเทศ , นักออกแบบ, มัณฑนากร, สถาบันการออกแบบต่าง ๆ ห้างสรรพสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนผู้ที่อยู่ในวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากทั่วโลกให้ได้รับสินค้าที่ตอบสนองทุกความต้องการ รวมถึงผู้ที่ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ หรือ E-market place ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งทางกรมฯ ให้ความสำคัญไม่แพ้กันและยังมีการจัดนิทรรศการที่น่าสนใจต่าง ๆ ที่พลาดไม่ได้ คือ นิทรรศการ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งทางกรมฯ ตั้งใจจัดขึ้น เพื่อเป็นการถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน นอกจากนี้ ยังมีส่วนจัดแสดงเทรนด์สินค้าที่เกี่ยวข้องกับงานครั้งนี้อีกด้วย และเชื่อมั่นว่างาน STYLE จะพาไทยก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิต การตลาด และการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของภูมิภาคอาเซียนและเอเชียได้ในอนาคต.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที