พาณิชย์ตรวจความพร้อมร้านธงฟ้าฯ รับบัตรสวัสดิการสุพรรณ-อ่างทอง

สุพรรณบุรี 18 ก.ย. – รมช.พาณิชย์ตรวจร้านธงฟ้าประชารัฐ จ.สุพรรณบุรี-อ่างทอง เผยมีความพร้อมรองรับการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 1 ต.ค.นี้


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันนี้ (18 ก.ย.) ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่ร้านสมิงบ้านไร่ ต.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี และร้านแต้ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ อ.เมือง จ.อ่างทอง เพื่อติดตามความพร้อมการเปิดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและตรวจสอบความพร้อมของการติดตั้งเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) เพื่อรองรับการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้

“กระทรวงพาณิชย์เร่งจัดส่งรายชื่อร้านค้าปลีกรายย่อยที่สมัครเข้าร่วมโครงการร้านธงฟ้าประชารัฐให้กับกรมบัญชีกลาง เพื่อให้เข้าไปติดตั้งเครื่องรูดบัตร ตั้งเป้าผลักดันให้มีร้านธงฟ้าประชารัฐพร้อมเปิดให้บริการตำบลละ 1 แห่ง ในวันที่ 1 ตุลาคม 2560 แต่จากการหารือร่วมกับกรมบัญชีกลางได้รับแจ้งว่าน่าจะติดตั้งได้ประมาณ 2,000 แห่ง ส่วนที่เหลืออีก 6,000 แห่ง จะเร่งติดตั้งให้เสร็จภายใน 1-2 เดือน” นายสนธิรัตน์ กล่าว


อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์เตรียมจัดทำรถธงฟ้าประชารัฐเคลื่อนที่ หรือโมบายยูนิตนำสินค้าธงฟ้าประชารัฐจำหน่ายบนรถยนต์ ซึ่งจะติดตั้งเครื่อง EDC ให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถใช้บัตรสวัสดิการรูดซื้อสินค้าได้ โดยจะเน้นจัดส่งเข้าไปในพื้นที่ ๆ ที่มีร้านธงฟ้าประชารัฐ แต่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการรับรูดบัตรได้ หรือในพื้นที่ที่ไม่มีร้านธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งตั้งเป้าให้มีรถธงฟ้าประชารัฐเคลื่อนที่อย่างน้อยอำเภอละ 1 คัน เพื่อกระจายสินค้าให้กับผู้มีรายได้น้อยได้ซื้อในช่วงที่ยังไม่สามารถซื้อสินค้าร้านธงฟ้าประชารัฐได้

ส่วนรายการสินค้าที่จะจำหน่ายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ล่าสุดได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตและผู้จำหน่ายกว่า 50 ราย แจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการ โดยจะนำสินค้ามาจำหน่ายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐรวมกว่า 252 รายการ ใน 3 กลุ่มสินค้าหลักตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด คือ สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อุปกรณ์และชุดนักเรียน และสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับการเกษตร เช่น ปุ๋ยเคมี เป็นต้น

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ ยังตรวจเยี่ยมตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตร (ผัก ผลไม้ และสัตว์น้ำ) ณ ตลาด   สุวพันธ์ อ.เมือง จ.อ่างทอง.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ