fbpx

อยุธยาเร่งระบายน้ำลง 7 ทุ่ง ระดับน้ำนอกคันกั้นลด 20 ซม.

ภูมิภาค 6 ก.ย.-พระนครศรีอยุธยาเร่งระบายน้ำลงทุ่งทั้ง 7 ทุ่ง เพื่อลดผลกระทบที่เกิดกับประชาชน ส่งผลให้ระดับน้ำลดลงกว่า 20 เซนติเมตร ส่วนที่ลำปาง ฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำป่าหลากเข้าท่วมอำเภอเมืองอีกระลอก



ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตาม ป้องกัน และแก้ปัญหาอุทกภัย ซึ่งผลจากการทยอยปล่อยน้ำเข้าทุ่งทั้ง 7 ทุ่ง ทำให้ระดับน้ำนอกคันกั้นน้ำลดลงกว่า 20 เซนติเมตร ทั้งนี้ได้ทยอยปล่อยน้ำเข้าทุ่งเป็นจุดๆ เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน ไปจนถึงธันวาคม นอกจากนี้ยังพิจารณาประกาศเขตความช่วยเหลือใน อ.ผักไห่, บางบาล, บางปะอิน และพระนครศรีอยุธยา


ส่วนที่ จ.ลำปาง เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรงใน ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านเอื้อม หมู่ 1 และบ้านสบเฟือง  หมู่ 2 เสียหาย แรงลมยังพัดต้นสะเดาใหญ่ข้างทางหักโค่นขวางถนน และยังล้มทับเสาไฟฟ้า 4 ต้น ส่งผลให้ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ช่วยเหลือประชาชนทำความสะอาดบ้าน ที่ถูกน้ำป่าไหลหลาก ขุดลอกท่อระบายน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำ พร้อมแจกจ่ายถุงยังชีพและน้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น นอกจากนี้ ยังมีทีมแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าออกช่วยเหลือ


เช่นเดียวกับที่ จ.นครราชสีมา ฝนถล่มในเขตตัวเมืองนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมถนนสายหลักและรองหลายจุด การจราจรเป็นอัมพาต โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ หน้าตลาดเซฟวัน มีน้ำท่วมผิวจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ระดับน้ำสูง 50-60 เซนติเมตร เช่นเดียวกับถนนชั้นในเขตเศรษฐกิจกลางใจเมือง มีน้ำท่วมหลายจุดเช่นกัน แต่ระดับน้ำลดลงหลังฝนหยุดตก 1-2 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล