fbpx

ไร้เงาผู้สนใจสู้ราคา เปิดประมูลเครื่องบิน 30 ล้านนัดแรก

ดอนเมือง 6 ก.ย.-กรมบังคับคดีเปิดประมูลเครื่องบิน 30 ล้านบาท นัดแรกเหลว ไร้เงาผู้สนใจสู้ราคา นัดประมูลครั้งต่อใป 27 ก.ย.นี้ ราคาเริ่มต้นลดลง เริ่มต้นที่ 27 ล้านบาท


เช้าวันนี้ (6 ก.ย.) เวลา 10.30 น.กรมบังคับคดี เปิดการขายทอดตลาดทรัพย์สินในคดีแพ่งหมายเลขแดงที่ ผบ.4820/2557 เครื่องบิน AIRBUS COMPANY 1, Round – point Maurice Bellonte, Blagnac- FRANCE A310-222 สัญชาติและเครื่องหมายทะเบียน HS -PCC หมายเลขชุดของอากาศยาน 419 จำนวน 1 ลำ ซึ่งเป็นเครื่องบินพาณิชย์ลำแรก ที่กรมบังคับคดี เปิดขายทอดตลาด นัดแรก วันนี้ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท


บรรยากาศวันนี้มีเพียงตัวแทนฝ่ายโจทก์ คือบริษัท วัตสัน ฟาร์ลี แอนด์ วิลเลียมส์ (ไทยแลนด์) จำกัด มาร่วมติดตาม  ดูแลการประมูลเพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนผู้ที่จะร่วมประสงค์สู้ราคา หรือขอเข้าชมทรัพย์ยังไม่มีผู้ใดแจ้งมาแม้แต่รายเดียว ทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศยกเลิกการประมูลในนัดแรก และนัดประมูลครั้งต่อใปอีกครั้ง ในวันที่ 27 กันยายนนี้ โดยราคาเริ่มต้นจะลดเหลือร้อยละ 90 ของราคาตั้งต้น คือเริ่มต้นประมูลที่ 27 ล้านบาท


นางเพ็ญรวี  มาแสง ผู้เชี่ยวชาญด้านการบังคับคดีล้มละลาย กรมบังคับคดี กล่าวว่า การขายทอดตลาดทรัพย์ครั้งนี้ เริ่มจากการ ที่บริษัทวัตสัน ฟาร์ลี แอนด์ วิลเลียมส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นโจทก์ ฟ้อง บริษัทเอเชีย คอนเน็กซ์ แอร์ไลน์ จำกัด และนายศักราช จันทราภรณ์ เป็นจำเลย แต่เข้าใจว่าลูกหนี้ ซึ่งเป็นจำเลยผิดสัญญาไม่ชำระหนี้   โจทก์จึงฟ้องขอให้บังคับคดี ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าวมี 270 ที่นั่ง บินครั้งสุดท้ายจากท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ มาที่ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.2559 เมื่อมาถึงโจทก์ได้นำชี้ทรัพย์ให้พนักงานบังคับคดีดำเนินการอายัดทันที ซึ่งกรมบังคับคดีขายทอดตลาดตามสภาพ โดยโจทก์ได้ประเมินราคาทรัพย์ไว้ 30 ล้านบาท

ส่วนการประมูลนัดแรกที่ยกเลิกไป นัดที่ 2 จะลดราคาเริ่มต้นเหลือร้อยละ 90 หรีอ 27 ล้านบาทหากต่อเนื่องถึงนัดที่ 3 จะลดอีกเหลือร้อยละ 80 หรือ 24 ล้านบาทและหากยังมีนัดต่อไปนัดที่ 4,5 และ 6จะลดราคาตั้งต้นต่ำสุดไว้ที่ร้อยละ 70 หรือ 21 ล้านบาท ซึ่งตามกฎหมายหากการประมูลนัดที่ 5 ยังไม่มีผู้สนใจ สามารถประกาศยกเลิกการประมูลได้ทันที และสามารถประกาศประมูลครั้งใหม่ได้ 

ส่วนความเป็นไปได้หากมีการประมูลครั้งใหม่จะลดราคาเริ่มต้นได้มากกว่า 21 ล้านบาทหรือไม่ เรื่องนี้ต้องอยู่ที่ผลการประชุมของคณะกรรมการ และโจทย์ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป 

ด้านตัวแทนฝ่ายโจทก์ คือบริษัทวัตสัน ฟาร์ลี แอนด์ วิลเลียมส์(ไทยแลนด์) จำกัด  กล่าวสั้นๆว่าจากการพูดคุยกับจำเลย พบว่าขณะนี้ไม่มีสินทรัพย์ใดเหลือที่จะนำมาจ่ายค่าเสียหายให้ได้ มีเหลือเพียงแค่เครื่องบินลำนี้เท่านั้น หากการประมูล 6 ครั้งยังไม่มีผู้สนใจก็ยังไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรต่อไป ต้องรอให้สิ้นสุดการประมูลก่อน จึงจะร่วมพูดคุยกับกรมบังคับคดีเพื่อหาทางออกที่เหมาะสมต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ประสงค์จะประมูลทรัพย์หรือขอเข้าชมทรัพย์จะต้องติดต่อสำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 1 พร้อมสำเนาบัตรประชาชนก่อนวันขายทอดตลาดแต่ละนัดไม่น้อยกว่า 7 วันเนื่องจากพื้นที่จอดเครื่องบินเป็นพื้นที่หวงห้ามเฉพาะ โดยผู้ประสงค์สู้ราคาต้องวางเงินประกันการเข้าสู้ราคากับเจ้าหน้าที่จำนวน 2,500,000 บาท จะเป็นเงินสด หรือแคชเชียร์เช็คก็ได้

นอกจากนี้ผู้ประมูลทรัพย์ได้จะต้องจ่ายชำระค่าบริการเช่าหลุมจอดเอง ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 10,700 บาทต่อวัน ยอดค่าใช้จ่ายถึงวันนี้ เป็นจำนวนเงิน 4.2 ล้านบาทด้วย.-สำนักข่าวไทย

ชมคลิป


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร