รมช.พาณิชย์ลงพื้นที่โคราชตรวจความพร้อมร้านธงฟ้ารับบัตรคนจน

นครราชสีมา  2 ก.ย. – รมช.พาณิชย์ลงพื้นที่นครราชสีมา ตรวจความพร้อมร้านธงฟ้าประชารัฐที่จะเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมเปิดงานมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาคที่ตลาดเทิดไท 


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปติดตามการดำเนินงานและความพร้อมของร้านธงฟ้าประชารัฐที่จะเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ร้านวงศ์มังกร และร้านไฟว์สตาร์มาร์โค  อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 

ทั้งนี้ วันนี้ (2 ก.ย.) กรมการค้าภายในร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบการภาคเอกชน จัดงาน “มหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา” ระหว่างวันที่ 2–6 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00–21.00 น. บริเวณตลาดเทิดไท (ตาลคู่) อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพราคาต่ำกว่าท้องตลาด รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศตามแนวทางประชารัฐของรัฐบาล


สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีผู้ประกอบการนำสินค้าเข้าร่วมกว่า 300 คูหา มีสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัดและสินค้าเกษตรจากผู้ผลิตและฟาร์มโดยตรง รวมทั้งอาหารสำเร็จรูปราคาพิเศษถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปประมาณร้อยละ 20–40 มาจำหน่ายให้กับประชาชน  4 กลุ่ม ได้แก่  กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย เนื้อสัตว์ สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก แชมพู อาหารสำเร็จรูป เครื่องนุ่งห่ม เป็นต้น ซึ่งจะมีการนำมาลดราคาเป็นพิเศษ เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย กลุ่มอาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัดจากร้านอาหารหนูณิชย์ ราคาไม่เกิน 25-35 บาท กลุ่มสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปจากเกษตรกร และศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน เช่น  ผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป เป็นต้น และกลุ่มสินค้าโอทอป ได้แก่ อาหาร ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมและสมุนไพรพื้นบ้าน เป็นต้น นอกจากนี้ แต่ละวันจะมีสินค้าไฮไลท์ ลดราคาถูกเป็นพิเศษ เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย เนื้อสัตว์ เป็นต้น มาจำหน่ายให้กับประชาชนด้วย คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะสามารถลดค่าครองชีพให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อยประมาณ 5 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ

สภาฯ ถกญัตติด่วน “คดีตากใบ” ก่อนหมดอายุความ

สภาฯ ถกญัตติด่วน คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความเที่ยงคืนวันนี้ ด้าน “กมลศักดิ์” ขออย่าเบี่ยงประเด็น อย่ามองคนฟ้องเป็นโจรใต้ หวั่นเป็นเงื่อนไขสร้างขัดแย้ง พร้อมแนะแก้ กม. ขณะเพื่อไทยโดดขวางป้อง “อุ๊งอิ๊ง” บอกตอนนั้นเพิ่ง 10 กว่าขวบ จะทำอย่างไร แต่สุดท้ายยอมถอน เพื่อลบรอยเลือดและคราบน้ำตา วอนอภิปรายได้แต่อย่าเติมเชื้อไฟ ขณะที่ “ทวี” ยันรัฐไม่เคยช่วยผู้ที่ถูกออกหมายจับ หนุนตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบและหาทางออก

ไร่เชิญตะวัน

กรมป่าไม้ ตรวจสอบพื้นที่ไร่เชิญตะวัน ไม่พบการบุกรุก

กรมป่าไม้ เคลียร์ชัด! ปม อนุญาตให้มูลนิธิวิมุตตยาลัยและศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยปุย จ.เชียงราย ตรวจสอบแล้วไม่พบการบุกรุกพื้นที่เพิ่มเติมจากการขออนุญาต