fbpx

ผบ.ทสส.เชื่อสถานการณ์ในรัฐยะไข่กระทบไทยน้อย

กองทัพไทย 30 ส.ค.-ผบ.ทสส.เชื่อสถานการณ์ในรัฐยะไข่กระทบไทยน้อย


พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงสถานการณ์ความรุนแรงในรัฐยะไข่ ประเทศเมียนมาของชาวโรฮิงญา ว่า ทางการเมียนมาจะมีการแถลงข่าวเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ทั้งนี้จากการรับทราบข้อมูล เชื่อว่ารัฐบาลเมียนมาสามารถดูแลสถานการณ์ได้ อีกทั้งรัฐยะไข่ของเมียนมา เป็นเขตติดต่อกับประเทศบังกลาเทศ และห่างจากชายแดนไทยมาก ดังนั้นเชื่อว่าปัญหากระทบถึงไทยมีน้อย

ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 28 – 30 สิงหาคม 2560 พล.อ.สุรพงษ์ ให้การต้อนรับ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง ไหล่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมา ที่เดินทางมาร่วมประชุมคณะกรรมการระดับสูง ไทย – เมียนมา ครั้งที่ 5 ที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือทางทหารระหว่างกองทัพไทย – เมียนมา ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาความมั่นคง รวมทั้งปัญหาเฉพาะอื่น ๆ ในพื้นที่ชายแดนไทย – เมียนมา โดย ผบ.ทสส.เมียนมา ยังมีกำหนดการเข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร