fbpx

พัฒนา จ.สระแก้ว เป็นประตูการค้าตะวันออกสู่ CLMV

สระแก้ว 28 ส.ค.-วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อมอบที่ดินให้สหกรณ์ 4 อำเภอ และเร่งพัฒนา จ.สระแก้ว ให้เป็นประตูการค้าตะวันออกสู่ CLMV


นายกรัฐมนตรีได้ใช้เวลาตลอดครึ่งวันบ่ายเดินทางมาที่สหกรณ์ปฏิรูปที่ดินอำเภอโคกสูง เพื่อมอบหนังสืออนุญาตให้สถาบันเกษตรกรได้เข้าไปใช้ทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน กว่า 3,300 ไร่ ใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย โคกสูง บางน้ำเย็น วัฒนานคร และอรัญประเทศ โดยใช้ประโยชน์ในลักษณะของชุมชน ไม่เพียงแต่ที่ดินเท่านั้น ยังได้ให้บ้านจำลอง และปัจจัยการผลิต ซึ่งมีความสุขทั้งคนให้และคนรับ จะเห็นได้จากรอยยิ้มของนายกรัฐมนตรีและประชาชนที่มารอกันแต่เช้า

นายกรัฐมนตรีกล่าวพบปะประชาชนอย่างเป็นกันเอง ขอให้ทำประโยชน์ที่ดินให้หลากหลาย อย่าปลูกแต่พืชชนิดเดียว ขอให้ดูความต้องการของตลาด และขอให้เป็นสมาร์ทฟาร์เมอร์ ที่สำคัญอย่านำที่ดินเหล่านี้ไปขาย เพราะขายไม่ได้ ต่อไปรัฐบาลก็จะไม่มีที่ดินให้อีก ยืนยันว่าสิ่งที่ทำให้เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำและสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพให้กับประชาชน พ้นจากกับดักของความยากจน


ระหว่างพบปะประชาชน ด้วยความที่นายกรัฐมนตรีอารมณ์ดี สอบถามสารทุกข์สุขดิบในทุกเรื่อง บางครั้งยังมีการเว้าอีสานแซวหยอกเย้าว่าได้ที่ดินไปแล้วก็ขออย่าฉลองหนัก ลดการดื่มลงบ้าง และก็อย่ามัวแต่จ้องเลขทะเบียนรถนายกฯ มากจนเกินไป เพราะถ้าไม่ได้โชคแล้วจะมาโทษกันไม่ได้ ก็สร้างเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้านเป็นระยะ แม้แต่ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีจะต้องไปดูแปลงสาธิต

จังหวัดสระแก้ว ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่รัฐบาลจะจัดทำเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ เพราะมีศักยภาพและความพร้อม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ใช้เวลาช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าในการพัฒนาพื้นที่ เพื่อทำให้สระแก้วเป็นประตูของภาคตะวันออกไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน และพื้นที่ ECC ขณะที่ภาพรวมมีเอกชนมาลงทุน 4 โครงการ วงเงินกว่า 1,300 ล้านบาท แรงงานลงทะเบียนทำงานในพื้นที่ 30,000 คน และรัฐบาลเตรียมอนุมัติงบ 1,900 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศักยภาพพื้นที่ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง