fbpx

“จักรทิพย์”ยันแต่งตั้งนายพลปี 60 เสร็จทัน 30 ส.ค.นี้

กรุงเทพฯ 24 ส.ค.- ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย แต่งตั้งนายพลวาระประจำปี 2560 ได้ วันที่ 30 สิงหาคมนี้ เชื่อเสร็จสิ้นทั้งหมดก่อนเดือนตุลาคม ยืนยัน ไม่ล่าช้า และไม่หนักใจ โดยจะพิจารณาทุกตำแหน่งตามความเหมาะสม


พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การแต่งตั้งนายพลตำรวจระดับผู้บังคับการ ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วาระประจำ 2560 จะมีการพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ในคราวเดียว เชื่อ จะดำเนินการเสร็จสิ้นทั้งหมดก่อนเดือนตุลาคมนี้แน่นอน โดยไม่รู้สึกหนักใจ และจะทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ล่าช้า ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้กำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ โดยให้พิจารณาตามความเหมาะสม และไม่เข้ามาแทรกแซง 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงการพิจารณาคุณสมบัติ ผู้มาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่า เป็นการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ซึ่งผู้บัญชาการทุกคน ก็มีคุณสมบัติเหมาะสม ส่วนตำแหน่งในกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หรือ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งมีการปรับโครงสร้างใหม่ หากยังไม่มีการประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา ก็ยังต้องแต่งตั้งในตำแหน่งเดิม ก่อนปรับโครงสร้างใหม่ไปก่อน


ส่วนตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ได้มีการปรับลดเหลือ 5 ตำแหน่ง ส่วนตำแหน่งรองผู้บังคับการ ขึ้นผู้บังคับการ ยังคงหลักเกณฑ์เดิม ที่ต้องอยู่ในตำแหน่ง 5 ปีก่อน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร