fbpx

เตรียมออกหมายจับคนร้ายปล้นรถเต็นท์รถสงขลา

สงขลา 17 ส.ค.-เหตุคนร้ายปล้นรถจากเต็นท์รถมือสองใน อ.นาทวี จ.สงขลา เจ้าหน้าที่สามารถยึดรถได้ครบแล้วทั้ง 6 คัน รวมถึงรถคันที่ 7 ซึ่งคนร้ายปล้นมาก่อนก่อเหตุ ส่วนความคืบหน้าคดี เจ้าหน้าที่ระบุมีความคืบหน้าไปมาก โดยทราบตัวกลุ่มคนร้าย และเตรียมออกหมายจับ 2-7 คน



รถกระบะมาสด้า ธันเดอร์ หมายเลขทะเบียน บง 8378 นราธิวาส ที่คนร้ายปล้นมาจาก อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อใช้ก่อเหตุปล้นรถจากเต็นท์รถวังโต้คาร์เซ็นเตอร์ อ.นาทวี จ.สงขลา ถูกตรวจพบ หลังคนร้ายจอดทิ้งไว้ภายในสวนยางพาราบ้านวังโอ๊ะ หมู่ 3 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่เมื่อก่อนเที่ยงวันนี้ ภายในรถไม่พบวัตถุระเบิด พบเพียงน้ำมันเบนซิน บรรจุในแกลลอนขนาด 10 ลิตร 4 แกลลอน ถูกทิ้งไว้ที่กระบะท้ายรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้ารวบรวมวัตถุหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลคนร้ายในแฟ้มอาชญากรรม


โดยเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจยึดรถได้ 4 คัน จากทั้งหมด 6 คัน ที่ปล้นไปจากเต้นรถได้แล้ว ส่วนรถกระบะอีก 2 คันที่ยังคงหลบหนี ในเช้าวันนี้ คนร้ายได้นำรถกระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ หมายเลขทะเบียน บห 5714 สงขลา  ไปประกอบระเบิด ก่อนนำไปวางระเบิดคาร์บอมบ์ บริเวณหน้าบ้านพักตำรวจ สถานีตำรวจภูธรมายอ จ.ปัตตานี ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สน้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงในการขยายระเบิด ลักษณะเดียวกับที่ตรวจพบในรถของคนร้ายที่ถูกวิสามัญ ขณะขับรถฝ่าด่านตรวจเกาะหม้อแกง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ ซึ่งแรงจะเปิดทำให้บ้านพักของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายอย่างมาก


ส่วนรถกระบะหมายเลขทะเบียน ฆท 3327 กทม. อีกคัน ถูกนำมาจอดทิ้งไว้ที่ในพื้นที่หมู่ 1 ต.คลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำให้ก่อนเที่ยงวันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดรถได้ครบทั้งหมด 7 คัน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นรถที่คนร้ายนำไปวางระเบิดคาร์บอมบ์ในพื้นที่ จ.ปัตตานี 2 คัน ถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัดคนร้ายเสียชีวิต1 คน คือ นายนูร์ฮาซัน อาแว แนวร่วมในพื้นที่เมืองปัตตานี พร้อมทั้งยึดวัตถุระเบิดภายในรถ ส่วนอีก 4 คัน ยังไม่มีการประกอบระเบิดแต่อย่างใด

ขณะที่บรรยากาศที่เต็นท์รถวังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ ซึ่งถูกคนร้ายไม่น้อยกว่า 7 คน ปล้นรถออกไปจากเต็นท์รวม 6 คัน และก่อเหตุยิงลูกจ้างของร้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน เสียชีวิต 1 คน เมื่อวานนี้ ในวันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา และยังไม่สามารถเปิดให้บริการ

ภรรยาเจ้าของเต็นท์รถเปิดเผยว่า รู้สึกหวัดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจและเหี้ยมโหด แฝงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และปล้นรถไป สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของร้านนับล้านบาท และยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับกิจการเต็นท์รถต่อไป

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งได้มีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีร่วมกับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้วอย่างน้อย 3-4 คน และเตรียมออกหมายจับภายใน 1-2 วันนี้ ส่วนใหญ่เป็นแนวร่วมในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย และรอยต่อพื้นที่ จ.ปัตตานี ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกผู้ประกอบการเต็นรถท์และรถให้เช่ามาหารือ เพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัยต่อไป

เหตุการณ์คนร้ายปล้นรถกระบะจากเต็นท์รถมากถึง 6 คัน เพื่อเตรียมนำไปก่อเหตุวางระเบิดคาร์บอมบ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นับเป็นครั้งแรก ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะต้องเพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันระวังเหตุ รวมทั้งเพื่อป้องกันการช่วยโอกาสก่อเหตุของคนร้ายต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ใต้ พายุฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว