fbpx

ฝนถล่มกรุงเช้านี้ น้ำท่วมขังหลายจุด เร่งระบาย

สำนักข่าวไทย 17 ส.ค.- ฝนถล่มกรุงเช้านี้  มีน้ำท่วมขังเร่งระบายบนถนนสายหลัก 2จุด คาด 2ชั่วโมงเข้าสู่ภาวะปกติ ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทาง


ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร รายงานสภาพอากาศล่าสุด พื้นที่กรุงเทพมหานคร เวลา 7.00 น. มีฝนปานกลางเขตบางซื่อ จตุจักร หลักสี่ พญาไท ลาดพร้าว ดินแดง ดุสิต  ส่วนใหญ่มีฝนเล็กน้อยกระจายโดยทั่วไปในพื้นที่ฝั่งพระนครชั้นใน และแนวริมแม่น้ำ ทำให้มีปริมาณฝนสูงสุดสะสมอยู่ที่เขตบางรัก 47 มิลลิเมตร ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังเร่งระบายบนถนนสายหลัก 2 เส้นทาง คือ ถนนสวนพลู บริเวณซอย6 ถึงสน.ทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร และถนนเพชรบุรี  บริเวณแยกมิตรสัมพันธ์ เขตราชเทวี สูงประมาณ 10-20 เซนติเมตร เต็มพื้นผิวจราจรทั้ง 2 เส้นทาง คาดไม่เกิน 2 ชั่วโมงเข้าสู่ภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ อาจทำให้การจราจรเช้านี้ติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทาง  ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้พื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง


ส่วนสถานศึกษาที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบหลังฝนถล่มกรุงนั้น ล่าสุดนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไทย ถึงกรณีสถานศึกษาประกาศหยุดเรียนเนื่องจากฝนที่ตกหนักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เบื้องต้นยังไม่มีสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต้องประกาศหยุดเรียน หลังตกฝนหนักตั้งแต่ช่วง 5 นาฬิกา เพราะสถานการณ์คลี่คลายได้โดยเร็ว  ช่วงนี้มีฝนตกหนักต่อเนื่องและเกือบทั่วทุกภาคของประเทศ  อยากให้นักเรียนดูแลสุข ภาพตนเอง หากไม่สบายให้รีบพบแพทย์ ไม่ต้องกังวลหากไปเรียนไม่ได้ โรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนชดเชยให้ ส่วนการเปิด-ปิดสถานศึกษาให้อำนาจผู้บริหารสถานศึกษาใช้ดุลยพินิจในสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้อยู่แล้ว  


 ขณะที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งวันนี้มีการสอบซ่อมภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559  ได้ประกาศขอขยายเวลาเข้าห้องสอบ(คาบเช้า) เนื่องจากฝนตกหนักและการจราจรติดขัด โดยอนุญาตให้นักศึกษาเข้าห้องสอบได้จนถึงเวลา 10.00 น. ส่วนเวลาสอบแล้วเสร็จให้เป็นไปตามกำหนดเดิม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย