fbpx

“กำภู-รัชนีย์” พร้อมคนหน้าจอ อสมท ลงพื้นที่อีสาน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สกลนคร 14 ส.ค.-ผู้บริหาร บมจ.อสมท นำโดยนายธิติพร จุติมานนท์ รักษาการผู้อำนวยการช่อง 9 MCOT HD พร้อมด้วยพิธีกรข่าวคู่ขวัญ “กำภู-รัชนีย์” รวมทั้งน้องมอร์แกน Miss Tourism Queen Thailand 2017 ลงพื้นที่ จ.สกลนคร ตั้งโรงครัว ประกอบอาหารแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวมทั้งมอบถุงยังชีพจากเงินบริจาคผ่านบัญชี “อสมท ช่วยผู้ประสบภัย สานใจประชารัฐ” ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยวันที่ 15-16 ส.ค. ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด และกาฬสินธุ์ ต่อไป


เมื่อวันที่ 14-16 สิงหาคมที่ผ่านมา นายคณิต บุษบง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยใหญ่ สำนักบริหารกลาง บมจ.อสมท  พร้อมด้วยคนหน้าจอ อสมท นำโดย “กำภู-รัชนีย์” พิธีกรจากสำนักข่าวไทย, บอย-ธิติพร พิธีกรรายการตกมันส์บันเทิง, ไท-รณชัย พิธีกรรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน และ มอร์แกน-ฉัตรทิรา  Miss Tourism Queen Thailand 2017  ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร ร้อยเอ็ด และกาฬสินธุ์  เพื่อมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย และจัดทำครัวปรุงสุก รวมถึงพูดคุยกับพี่น้องที่ได้รับความเดือนร้อนถึงความช่วยเหลือหลังน้ำลด 


โดยวันที่ 14 ส.ค. 2560 คณะ อสมท ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.สกลนคร ได้แก่ บ้านรุ่งพัฒนา ต.ธาตุนาเวง อ.เมือง ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนอยู่ในพื้นที่ 200 กว่าครัวเรือน และมีน้ำท่วมสูง แต่ในขณะนี้สถานการณ์ดังกล่าวเริ่มคลี่คลายแล้ว โดย อสมท ได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ถุง และจัดทำครัวปรุงสุก จำนวน 300 กล่อง พร้อมตุ๊กตาหมอนช่อง 9 การ์ตูนให้แก่เด็กๆ โดยกำภู-รัชนีย์, บอย-ธิติพร, ไท-รณชัย และ มอร์แกน Miss Tourism Queen Thailand 2017 ร่วมร้องเพลงกับคนในพื้นที่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ส่วนคุ้มโนนสวรรค์ บ้านอูนดง เทศบาลตำบลนาใน ต.นาใน อ.พรรณานิคม ลักษณะพื้นที่เป็นพื้นที่สูง ทำให้เมื่อน้ำท่วม พื้นที่ดังกล่าวจึงกลายเป็นเกาะ และมีประชาชนอีก 15 ครัวเรือนยังติดอยู่ในพื้นที่ และรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ จึงต้องนั่งเรือเข้าไปมอบถุงยังชีพ ซึ่งแต่ละจุดที่เข้าไปนั้นมีประชาชนมารอรับความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก 


วันที่  15 ส.ค. 2560 คณะ อสมท ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ทั้งบ้านหนองแค  ต.ม่วงลาด อ.จังหาร และบ้านคลุ้งสะอาด ต.นาเลิง อ.เสลภูมิ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมอบถุงยังชีพ จำนวน 400 ถุง และจัดทำครัวปรุงสุก 300 กล่อง พร้อมมอบตุ๊กตาหมอนช่อง 9 การ์ตูนให้แก่เด็กๆ ซึ่งแต่ละจุดมีประชาชนมารอรับความช่วยเหลือจำนวนมาก 

และในวันที่  16  สิงหาคม 2560  คณะ อสมท ลงพื้นที่ ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ถุง จัดทำครัวปรุงสุกจำนวน 300 กล่อง ให้กับประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังช่วยกันบรรจุถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอีกด้วย

สำหรับภาพรวมในการลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 3 จังหวัดทางภาคอีสาน ครั้งนี้ ประชาชนต่างขอบคุณในความช่วยเหลือของ อสมท ที่ส่งมอบถุงยังชีพให้ถึงหน้าบ้าน เพราะในหลายพื้นที่รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ 

บมจ.อสมท  ขอขอบคุณสายการบินไทยสไมล์ ที่สนับสนุนบัตรโดยสารเครื่องบิน ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ และผู้มีจิตศรัทธาที่ได้ร่วมบริจาคเงิน ผ่านบัญชี  “อสมท ช่วยผู้ประสบภัย สานใจประชารัฐ” เลขที่บัญชี 015-0-21738-2  ธนาคารกรุงไทย สาขาอโศก   ซึ่งขณะนี้  มียอดเงินบริจาค จำนวนเงิน 3,825,333 บาท  (ณ วันที่ 14 ส.ค. 60 เวลา 11.00 น.)  นอกจากนี้  ขอขอบคุณทีมจิตอาสา  และหน่วยงานต่างทั้งภาครัฐบาล และเอกชน  ที่ให้ความอนุเคราะห์ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.อสมท  โทร 02 201 6392-3.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด