fbpx

แก๊งทหาร-ตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจท่องเที่ยว

กรุงเทพฯ 11 ส.ค.-คดีอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจท่องเที่ยวรายใหญ่ ตำรวจขยายผลจนสามารถจับกุมนายตำรวจยศพันตำรวจโท และนายทหารยศพลตรี โดยอ้างสังกัด กอ.รมน. จับกุมเหยื่อข้อหาแปลมแปลงเอกสาร ก่อนอุ้มตัวไปรีดเงิน



ตำรวจ สน.โคกคราม นำตัว พ.ต.ท.ณัฐกฤษต์ ยุทธา อดีตสารวัตรกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. กับพวกรวม 3 คน ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว หลังถูกตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 จับกุมได้พร้อมนายทหารยศพลตรี และสารวัตรทหารเรือ สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย รวม 5 นาย เมื่อวานนี้ ฐานบุกรุกเคหสถานและกรรโชกทรัพย์ผู้บริหารบริษัทคันต้า กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งประกอบบริษัทธุรกิจท่องเที่ยว ในซอยนวลจันทร์ 34 เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา


โดยใช้วิธีการอ้างตัวว่าสังกัด กอ.รมน. ต้องการมาจับกุมคดีปลอมแปลงเอกสารราชการ ทั้งทะเบียนราษฎร์ และบัตรประชาชน ก่อนควบคุมตัวผู้เสียหายขึ้นรถไปพูดคุยที่ กอ.รมน.เขตดอนเมือง แต่เมื่อถึงที่หมายกลายเป็นโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง มีทหารยศพลตรี สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย นายหนึ่งมาพูดคุยด้วยเพียงครู่เดียว จากนั้นจะให้ผู้ร่วมขบวนการชาวจีนสิงคโปร์ มาเรียกค่าคุ้มครอง 2 ล้านบาท

ด้านผู้เสียหายเกรงว่า หากยังถูกควบคุมตัวอาจไม่ปลอดภัย จึงหาเงินมาจ่ายให้ที่ปั๊มน้ำมันริมถนนวิภาวดี จึงได้รับอิสระ แต่ถัดมาอีก 3 วัน คนร้ายยังติดตามทวงเงินอีกครึ่งหนึ่ง จึงได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของคนร้ายไว้เพื่อเป็นหลักฐาน


หลังจากนั้นผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์ต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตำรวจก็ได้สืบสวนติดตามจนสามารถติดตามจับตัวคนร้ายได้ 8 คน ที่ จ.นครราชสีมา เหลืออีก 2 คน ที่ยังหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ก็มีเบาะแสแหล่งกบดานแล้ว

ขณะนี้เริ่มมีเจ้าทุกข์ในคดีอื่นได้ติดต่อขอชี้ตัวผู้ต้องหาที่เป็นชาวสิงคโปร์อีก 2 คน รายแรกเป็นหญิงชาวจีนที่มีสามีชาวไทย ถูกผู้ต้องหาเรียกรับเงินจำนวน 750,000 บาท เพื่อแลกกับการทำสัญชาติไทย ในพื้นที่ สน.วังทองหลาง รายที่ 2 เป็นคดีผู้ต้องหาอ้างว่าจะช่วยสิ่งเต้นคดีความให้ชาวจีน คิดค่าดำเนินการกว่า 4 ล้านบาท ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ด้าน พ.ต.ท.ณัฐฤกษต์ ยังให้การปฏิเสธ และไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดกับสื่อมวลชน ส่วนต้นสังกัดมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร