fbpx

พาณิชย์ปั้นต้นแบบนักธุรกิจมืออาชีพได้สำเร็จ

นนทบุรี 10 ส.ค.-กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเดินหน้าพัฒนาและปั้นต้นแบบนักธุรกิจรุ่นใหม่ให้มีความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการธุรกิจ คัดเลือก 6 นักธุรกิจต้นแบบที่ดี หวังสร้างความเข้มแข็งต่อไป


น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบันจะอยู่รอดได้อย่างเข้มแข็ง ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง การตลาด การเงิน กฎหมาย         ทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนการเชื่อมโยงพันธมิตรทางธุรกิจที่ขยายโอกาสทางการตลาดเพิ่มขึ้น แบ่งปันฐานลูกค้าของกันและกัน เพื่อลดแรงกดดันจากภาวะแข่งขันที่ซับซ้อนขึ้น การสร้างเครือข่ายเป็นสิ่งสำคัญมากของคนทำธุรกิจในปัจจุบันที่พันธมิตรทางธุรกิจจำเป็นต้องเกื้อหนุนระหว่างกัน การผลักดันให้ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ของไทยให้มีความเข้มแข็ง สามารถแข่งขันได้ในทุกตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ควรมุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็งจากฐานราก พัฒนาทักษะ และสร้างนักธุรกิจมืออาชีพ  ที่มีศักยภาพด้านการบริหารจัดการธุรกิจ 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กรมฯ ได้มีการจัดกิจกรรมสร้างนักธุรกิจมืออาชีพ หรือ Smart Professional Entrepreneur : DBD-SPE และกิจกรรมนักการตลาดเชิงสร้างสรรค์ (Advance Creative Marketeer : DBD-ACM) มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมธุรกิจตั้งแต่ในระดับฐานรากให้มีความเข้มแข็ง พร้อมทั้งนำองค์ความรู้ ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างเป็นนวัตกรรมเชิงพาณิชย์รูปแบบใหม่ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ จนนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มในระบบเศรษฐกิจของประเทศต่อไป 


อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาตนเองสู่ความเป็นมืออาชีพ กรมฯ จึงได้จัดพิธีมอบวุฒิบัตรพร้อมโล่รางวัลสำหรับผู้ประกอบธุรกิจที่ผ่านการอบรมและได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักธุรกิจต้นแบบนี้ขึ้น โดยในปี 2560 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ผ่านการพัฒนาและคัดเลือกให้เป็นต้นแบบที่ดี ดังนี้ 1) กิจกรรมสร้างนักธุรกิจมืออาชีพ (Smart Professional Entrepreneur : DBD-SPE) รุ่นที่ 6 มีผู้ผ่านการพัฒนา จำนวน 78 ราย และมีผู้ได้รับคัดเลือกให้เป็น The Best Practice จำนวน 3 ราย คือ ระดับดีเด่น นายปรีชา คุ้นวานิช บริษัท ฮิวแมนเทค คอนซัลติ้ง จำกัด (Application จัดหางาน) ระดับดีมาก นางณัชนันท์ สรรค์วิวัฒน์ บริษัท นาซ่าโปรดักส์แอนด์เซฟตี้ จำกัด (จำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิง) ระดับดีมาก นายนิพิฐภัทร องค์ธนกุลพิสิษ บริษัท สยาม ฌีฑะวัน จำกัด (ผลิตภัณฑ์สบู่ สมุนไพร ธรรมชาติ)

2 กิจกรรมสร้างนักการตลาดเชิงสร้างสรรค์ (Advance Creative Marketeer : DBD-AMC) รุ่นที่ 4 มีผู้ผ่านการพัฒนาจำนวน 24 ราย และมีผู้ได้รับคัดเลือกให้เป็นต้นแบบที่ดีจำนวน 3 ราย คือ ระดับดีเด่น นางสิทธินี ทองใบ ร้านผดุงฉัตร I-POT (ผลิตและจำหน่ายกระถางต้นไม้ I-POT และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและสวน) ระดับดีมาก               นายชัยณรงค์ เชื้อชูชาติ บริษัท คอฟฟี่บอยรีเทล จำกัด (ร้านกาแฟคอฟฟี่แบรนด์ Grand Coffee Boy) ระดับดี นายธนาวุฒิ ศรีนิรัตน์ บริษัท อินเตอร์เฟส ซิสเทค จำกัด (ผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรอุตสาหกรรม) 

ทั้งนี้ กรมฯมั่นใจว่าการพัฒนาเอสเอ็มอี ให้เป็นนักธุรกิจมืออาชีพ ไม่เพียงแต่จะช่วยพัฒนาให้ทำธุรกิจอย่างมืออาชีพยังสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายเอสเอ็มอี เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้สังคมผู้ประกอบการ พร้อมทั้งยกระดับ ผู้ประกอบธุรกิจสู่ความเป็นมืออาชีพ และมีศักยภาพในการประกอบธุรกิจอย่างเป็นระบบตามมาตรฐานสากล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร