fbpx

อุกอาจ! คนร้ายบุกยิงนักศึกษาหนุ่มคาห้องน้ำมหาวิทยาลัย

นครปฐม 3 ส.ค.-คนร้ายบุกยิงนักศึกษาหนุ่ม คาห้องน้ำมหาวิทยาลัย ล่าสุดควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว เป็นนักศึกษาร่วมสถาบัน


ร.ต.อ.อธิรัตน์ สุริยะฉาย รองสารวัตรสอบสวน สภ. เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุมีนักศึกษาถูกยิงในห้องน้ำได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ชั้น 5 อาคารเรียน เอ 7 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นายณัฐวุฒิ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 นอนไม่รู้สึกตัว บริเวณศีรษะถูกอาวุธปืนยิงเข้าท้ายทอยทะลุหางคิวซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่งโรงพยาบาล สอบถามอาจารย์ที่ปรึกษา เผยว่าช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงระหว่างที่มีการเรียนการสอน ซึ่งนายณัฐวุฒิ และเพื่อนได้เข้าเรียนตามปกติ  กระทั่งเวลา 11.30 น. นายณัฐวุฒิ ได้ขออนุญาตเข้าห้องน้ำ แต่หายไปนาน เพื่อนในห้องจึงได้ตามไปดูและรีบวิ่งกลับมาบอกด้วยอาการตกใจว่านายณัฐวุฒิ ล้มหมดสติจมกองเลือดอยู่ภายในห้องน้ำ ซึ่งนายณัฐวุฒิ เป็นเด็กเรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย มีผลการเรียนในระดับเกรดเฉลี่ย 3 กว่า แต่ก็เป็นคนชอบเล่นเกมส์ออนไลน์


น.ส.อารีรัตน์ อายุ 21 ปี นักศึกษาเอกภาษาอังกฤษ แฟนสาวของผู้บาดเจ็บ เผย ไม่ทราบว่าแฟนหนุ่มมีปัญหาอะไรกับใครหรือไม่ เนื่องจากไม่เคยพูดถึงปัญหาดังกล่าวให้ฟัง ส่วนเรื่องมีศัตรูหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบเช่นกัน เท่าที่สอบถามเพื่อนไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ รู้เพียงว่าแฟนหนุ่มขออนุญาตอาจารย์ขณะที่นั่งเรียนอยู่ มาเข้าห้องน้ำเท่านั้น ส่วนนายเกรียงไกร อายุ 44 ปี พ่อของนักศึกษาที่ถูกยิง กล่าวว่าวันนี้ได้เดินจากสิงห์บุรีมาที่กรุงเทพฯ เพื่อจะมาร่วมงานศพของญาติ ขณะเดียวกันภรรยาได้โทรศัพท์มาบอกว่า ให้ช่วยมาดูลูกชายที่โรงพยาบาลด้วยเพราะมีคนแจ้งมาว่าลูกชายลื่นล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนจึงรีบเดินทางมาทันที แต่เมื่อมาถึงทางแพทย์ได้แจ้งผลรายงานจาก ผลเอกซเรย์พบว่าลูกชายถูกคนร้ายยิงเข้าที่ท้ายทอย สำหรับเรื่องปัญหาส่วนตัวของลูกชาย ตนไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไรบ้าง เพราะไม่เคยเล่าให้ฟัง แต่ก็โทรคุยกันตลอดเวลา


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าสอบปากคำเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มุ่งประเด็นในการก่อเหตุครั้งนี้ไว้ 3 ประเด็นคือเรื่องหนี้สิน การพนัน และเรื่องชู้สาว เพราะผู้บาดเจ็บเป็นคนที่หน้าตาดี ส่วนประเด็นที่เพื่อนๆ ได้ให้ไว้อีกเรื่องคือ เกมออนไลน์ ไม่ทราบว่าการขัดแย้งในประเด็นดังกล่าวจะนำมาสู่การบุกมาทำร้ายหรือไม่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการประชุมและเตรียมกำลังเพื่อที่ทำการสอบสวนขยายผลเพื่อโยงไปสู่การสังหารครั้งนี้ต่อไป

ขณะที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของสถาบันเดียวกัน ทราบชื่อ นายอภิชาติ อายุ 19 ปี เป็นลูกตำรวจระดับสารวัตร สังกัดตำรวจภูธรภาค 7 เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า  ผู้ก่อเหตุมีประวัติการรักษาอาการทางจิต  โดยอาศัยอยู่กับแม่ที่เป็นตำรวจเพียงลำพัง ลักษณะนิสัยจะเป็นเด็กที่เก็บตัวเข้ากับคนอื่นไม่ได้ และเป็นเด็กที่ชอบดูหนังแนวฆาตกรรมและความรุนแรง ไม่สุงสิงกับใคร และจะหวาดระแวงทุกครั้งที่มีคนมองหน้า นอกจากนี้นายอภิชาติ ยังบอกอีกว่า ไม่อยากเรียนหนังสือ แต่ถูกแม่บังคับให้เรียน ซึ่งยิ่งทำให้ตัวเองเกิดความเครียดและเมื่อมาเรียนก็เข้ากับเพื่อนๆ ไม่ได้ ทำให้เกิดอาการเครียดเพิ่มมากขึ้น ในช่วงเกิดเหตุตนขออนุญาตอาจารย์ไปเข้าห้องน้ำ เพื่อหวังจะระงับอารมณ์ตัวเอง แต่จังหวะนั้นนายณัฐวุฒิ  ผู้บาดเจ็บ ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เดินสวนเข้ามาในห้องน้ำพอดี โดยแสดงท่าทางรุกรี้รุกรน ด้วยความระแวง ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงที่ศีรษะ 1 นัด ก่อนที่ตัวเองจะเดินกลับไปเข้าห้องเรียนตามปกติ  เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้ที่บ้านพัก พร้อมกับอาวุธปืน ขนาด .38 ไทยประดิษฐ์ ที่ใช้ก่อเหตุ  

พลตำรวจตรี สมชาย รักเสนาะ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 7 เผยว่า สาเหตุที่จับกุมได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในห้องเรียนใกล้กับจุดเกิดเหตุ และพบว่านายอภิชาติ มีท่าทางพิรุธ และได้เดินออกมาจากห้องเรียน ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น จึงได้สืบสวนติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ในวันเดียวกัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความโชคร้ายที่นายณัฐวุฒิ  ได้เดินมาเข้าห้องน้ำพอดี ทำให้ถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมหลักฐาน โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหาพยายามฆ่าก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด