fbpx

จเรตำรวจลงสุราษฎร์ฯ เดินหน้าสอบซื้อขายตำแหน่ง

สุราษฎร์ธานี 6 ก.ค.- “พล.ต.อ.ปัญญา” นำทีมสอบลงสุราษฎร์ฯ หาข้อมูลเพิ่มเติมการซื้อขายตำแหน่ง เรียก รรท.31 นายเข้าให้ถ้อยคำ ยืนยันทุกอย่างต้องโปร่งใสยุติธรรม สร้างความศรัทธาในองค์กรตำรวจ หนึ่งโจทย์สำคัญการปฎิรูป


พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ  พร้อมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการซื้อขายตำแหน่งภายในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางมายังศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8  จ.สุราษฎร์ธานี  วันนี้ (6 ก.ค.) โดยเชิญข้าราชการตำรวจสังกัด ตำรวจภูธรภาค 8 ระดับรอง ผกก. และ ผกก. จำนวน 31 นาย  มาให้ถ้อยคำ เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงครั้งที่ 2 จากก่อนหน้านี้คณะกรรมการฯ ได้เรียกข้าราชการตำรวจในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ให้ถ้อยคำมาแล้วครั้งหนึ่ง


 พล.ต.อ.ปัญญา ในฐานะประธานกรรมการฯ กล่าวว่า ผบ.ตร.ได้อนุมัติขยายเวลาสืบสวนข้อเท็จจริงออกไปอีก 30 วัน และการเรียกข้าราชการตำรวจมาให้ถ้อยคำในครั้งนี้ ทั้งหมดจะเป็นผู้ที่อยู่ในตำแหน่งรอง ผกก. และ ผกก. ซึ่งอดีต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ออกคำสั่งให้ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่งรอง ผบก.  ผกก. และในการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี 2559 มีบางคนได้รับการแต่งตั้ง บางคนไม่ได้รับการแต่งตั้ง โดยจะได้สอบถามตามประเด็นการร้องเรียนของนายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อมวลชนว่ามีข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงไหน เพื่อนำข้อมูลบันทึกถ้อยคำไปประมวลร่วมกับการบันทึกถ้อยคำครั้งที่ 1 และข้อมูลของชุดสืบสวน สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจากบุคคลภายนอกมาระยะหนึ่งแล้ว

พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวด้วยว่า การเรียกข้าราชการตำรวจมาให้ถ้อยคำจะแจ้งให้ทุกนายทราบถึงสิทธิ ตามคำสั่ง คสช.ที่ 7/60 เรื่องการปรับปรุงพิจารณาแต่งตั้งตำรวจ ข้อ 3 ซึ่งระบุว่าการพิจาณาแต่งตั้งโยกย้ายต้องเป็นไปด้วยความสุจริตและเป็นธรรม หากมีเรื่องร้องเรียน หรือข้อสงสัย ว่ามีการทุจริต หรือประพฤติมิชอบ หรือมีการเรียกรับ ให้สัญญาว่าจะให้ประโยชน์ตอบแทนแลกเปลี่ยนหรือจูงใจในการแต่งตั้งไม่ว่าด้วยประการใด ๆ สามารถยื่นเรื่องให้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) กระทรวงยุติธรรม ได้โดยตรง ซึ่งมีกระบวนการคุ้มครองพยานหรือผู้แจ้งเบาะแสอยู่แล้ว ยืนยันว่าการทำงานของจเรตำรวจในครั้งนี้จะเป็นไปอย่างโปร่งใสและยุติธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับองค์กรตำรวจ และจะเป็นหนึ่งโจทย์สำคัญของการปฎิรูปตำรวจ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

“คาฟู-ฟิโก-เชฟเชนโก” ร่วมฟาดแข้งแมตช์พิเศษ

ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ รายการ FIFA Delegation Football Tournament ที่ราชกรีฑาสโมสร มีเหล่านักเตะระดับตำนานที่เดินทางมาประเทศไทย ร่วมฟาดแข้ง

นายกฯ หารือทวิภาคี ปธน.ฝรั่งเศส

นายกฯ เข้าพบหารือทวิภาคีกับ ปธน.ฝรั่งเศส ขณะที่ “เอมานูว์แอล มาครง“ รอต้อนรับและทักทายอย่างเป็นกันเอง ก่อนร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน

แจ้ง 3 สาเหตุเบื้องต้น “บุ้ง” เสียชีวิต

ทนายกฤษฎางค์ เผย รพ.ธรรมศาสตร์ แจ้ง 3 สาเหตุเบื้องต้น “บุ้ง” เสียชีวิต “ภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน-ภาวะสมดุลเกลือแร่ผิดปกติ-หัวใจโต”