fbpx

แนะประชาชนตรวจคุณสมบัติ ก่อนสมัครคลินิกแก้หนี้

กรุงเทพฯ 30 พ.ค. –ประชาชนสนใจสอบถามร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้คึกคัก ด้านบสส.แนะให้ผู้สนใจตรวจสอบคุณสมบัติในเบื้องต้นก่อน


นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า หลังจาก ธปท.และธนาคารพาณิชย์ 16 แห่ง และ บสส. เปิดให้ประชาชนสอบถามเพื่อเข้าร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา และเปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 1 มิถุนายน ปรากฏว่ามีผู้สนใจสอบถามเข้าร่วมโครงการจำนวนมากเฉลี่ยวันละ 1,000 คน มียอดรวมประมาณ 17,000 คน แต่เมื่อตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่สนใจพบว่ามีผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนประมาณร้อยละ 20 เท่านั้น ดังนั้น คาดว่าในช่วง 6 เดือนแรกของโครงการจะมีผู้ที่เข้าร่วมโครงการประมาณ 3,000 คน 

“จากการตรวจคุณสมบัติพบว่า ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ อาจจะติดปัญหาความสามารถการชำระหนี้ที่ยังไม่ชัดเจน หรือมีรายได้ไม่เพียงพอ หรือไม่ใช่ผู้มีรายได้ประจำ เช่น อาจมีรายได้เหลือประมาณ 2,000 บาทต่อเดือน แต่มีมูลหนี้ 2 ล้านบาท ดังนั้นระยะเวลา 10 ปีที่เข้าร่วมโครงการ ก็ไม่สามารถชำระได้หมด หรือบางคนเป็นหนี้บัตรเครดิตกับนอนแบงก์ ที่ยังไม่เข้าร่วมโครงการ” นายนิยตกล่าว 


สำหรับผู้ที่สนใจขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นกรอกใบสมัครที่ www.คลินิกแก้หนี้.com และ www.debtclinicbysam.com หรือสอบถามคอลเซ็นเตอร์คลินิกแก้หนี้ 02-6102266 วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.30-17.00 น. และขอให้เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน หากเจ้าหน้าที่ตรวจคุณสมบัติและผ่านจะมีการติดต่อกลับไปภายใน  2  วัน เพื่อประชาชนไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง  และหากมีการอนุมัติเข้าร่วมโครงการจะสามารถทำสัญญาภายใน 1 เดือน 

สำหรับวันที่ 1 มิถุนายน ที่จะเปิดโครงการ ทาง บสส.ได้เตรียมความพร้อม โดยตั้งฝ่ายคลินิกแก้หนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สนใจ ซึ่งสามารถติดต่อได้ทั้งในกทม.และสาขาทั้ง 4 คือ ขอนแก่น เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานีและพิษณุโลก 

สำหรับคุณสมบัติที่จะเข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นบุคคลธรรมดา มีเงินเดือนประจำ อายุไม่เกิน 65 ปี มีหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันค้างเกิน 3 เดือน กับธนาคารตั้งแต่ 2 แห่งขึ้นไป ก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 ไม่ถูกฟ้องดำเนินคดี ยอดหนี้เงินต้นค้างชำระไม่เกิน 2 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขเมื่อเข้าร่วมโครงการ ห้ามก่อหนี้เพิ่มในระยะเวลา 5 ปี และพร้อมเรียนรู้การสร้างวินัยทางการเงินที่ดี.– สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้