“กอบกาญจน์” แนะเหยื่อทัวร์ญี่ปุ่นแจ้งความถูกหลอกลวง

สุวรรณภูมิ 12 เม.ย. – นักท่องเที่ยวไทยกว่า 1,000 คน ถูกทิ้งกลางสนามบินสุวรรณภูมิ หลังถูกบริษัทขายตรงหลอกให้สมัครสมาชิก เพื่อร่วมทริปเที่ยวญี่ปุ่น ด้าน รมว.ท่องเที่ยวฯ แนะผู้เสียหายแจ้งความ


เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (11 เม.ย.) กลุ่มผู้โดยสารชาวไทยกว่า 1,000 คน รวมตัวกันภายในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังถูกบริษัทขายตรงแห่งหนึ่งหลอกให้สมัครสมาชิก เพื่อร่วมทริปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบเช่าเหมาลำ แต่เมื่อมาถึงกลับไม่มีเที่ยวบินดังกล่าว


นางสุนันทา ภุชงค์รัตน์ หนึ่งในผู้เสียหาย ซึ่งเดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนได้สมัครสมาชิกกับบริษัทขายอาหารเสริมแห่งหนึ่ง เป็นเงิน 9,730 บาท โดยทางบริษัทอ้างว่า หากสมัครสมาชิกแล้วจะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น ที่เมืองเกียวโต โอซากา ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน แบบเครื่องบินเช่าเหมาลำ โดยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก ระหว่างวันที่ 11-16 เมษายน 2560 โดยนัดเจอกันเวลา 20.00 น. ที่ประตู 1 ชั้น 4 แต่เมื่อถึงเวลานัดกลับไม่มีใครนำตั๋วเครื่องบินมาให้ จึงมั่นใจว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน

ด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า บริษัทดังกล่าวไม่ใช่บริษัททัวร์ แต่เป็นบริษัทขายตรง ซึ่งเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน เบื้องต้นตำรวจท่องเที่ยวได้รวบรวมรายชื่อผู้เสียหาย ซึ่งในวันนี้ (12 เม.ย.) ทางกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ประสานกองบังคับการปราบปราม เพื่อนำผู้เสียหายบางส่วนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน 


ส่วนผู้ที่จะเดินทางมาในช่วงเช้า ขอยืนยันว่าไม่มีการเดินทางแน่นอน โดยผู้เสียหายสามารถไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ในภูมิลำเนาที่อาศัยอยู่ ทั้งนี้ อยากฝากเตือนประชาชนว่า หากพบทัวร์ที่ราคาต่ำเกินจริง ไม่มีการจดทะเบียนบริษัท ให้สงสัยว่าอาจถูกหลอก หรือหากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โทร. 0 2401 1111. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์