fbpx

ส.ยกน้ำหนักไทย ยอมจ่ายเงิน 6.4 ล้านบาท ให้สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ

26 เม.ย.64-หลังจากคณะอนุญาโตตุลาการของศาลกีฬาโลก ได้ตัดสินพิจารณาอุทธรณ์ของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กรณีนักกีฬายกน้ำหนักไทยถูกพบสารต้องห้าม ในการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2561 ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน โดยได้ระบุว่า นักกีฬาระดับยุวชน สามารถกลับไปแข่งขันเวทีนานาชาติได้ทันที ส่วนนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชน และประชาชน จะกลับไปแข่งขันได้ หลังจากวันที่ 18 มิถุนายน2564 แต่หากต้องการกลับไปแข่งขันทันที ทางสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จะต้องชำระเงิน 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,400,000 บาท ให้สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) แต่ยังไม่สามารถเข้าร่วมโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้


ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางเทคนิค ผู้ตัดสินหรือกรรมการตัดสินนานาชาติ สามารถกลับไปปฏิบัติหน้าที่ได้ในทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข ส่วนสมาคมฯ จะถูกจำกัดสิทธิ์ในการดำเนินการกิจกรรมต่างๆ จนถึงวันที่ 1 เมษายน 2566 อย่างไรก็ตามหากสมาคมฯ ชำระเงิน 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,400,000 บาท จะทำให้ระยะเวลาการถูกจำกัดสิทธิ์สามารถกระชับหรือย่อขึ้นมาได้ประมาณ 1 ปี โดยให้ไปสิ้นสุดได้ในวันที่ 7 มีนาคม 2565 นั้น

ล่าสุด นายนิพนธ์ ลิ่มบุญสืบสาย ประธานคณะทำงานกฎหมายระหว่างประเทศ ของสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้ส่งอีเมล์ไปยังสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ แสดงเจตจำนงขอชำระเงินค่าปรับจำนวน200,000 ดอลลาร์สหรัฐ และค่าสนับสนุนอีก 5,000 ฟรังก์สวิส หรือประมาณ 170,000 บาท รวมเป็น 6,570,000 บาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแสดงความจริงใจน้อมรับและเคารพคำตัดสินของศาลกีฬาโลกทุกประการ รวมทั้งเพื่อเปิดทางให้นักกีฬาและสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้กลับเข้ามามีส่วนร่วมในระดับนานาชาติด้วย 


โดยสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เล็งเห็นถึงประโยชน์ของนักกีฬาและบุคลากรเป็นสำคัญ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรอคำตอบกลับจากสหัพนธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ พร้อมกันนี้ นายนิพนธ์ ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากที่ศาลกีฬาโลกมีคำตัดสินในกรณีดังกล่าว พบว่าเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติwww.iwf.net ได้นำเสนอข่าวผลการตัดสินของศาลกีฬาโลกในกรณีดังกล่าว แต่ข้อมูลบางส่วนไม่ครบถ้วน ทำให้ข้อเท็จจริงเกิดความคลาดเคลื่อน 

ดังนั้น สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้ส่งเรื่องไปยังสำนักทนายความสวิสฯ เพื่อขอให้ประสาน เว็บไซต์ของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ แก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง เป็นไปตามข้อเท็จจริง ตามคำตัดสินของศาลโลก จากนั้นวันที่ 20 เมษายน 2564 ได้มีการปรับปรุงข้อมูลเพื่อให้เป็นไปตามคำตัดสินแล้ว-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น