fbpx

แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยที่ 6

โปรตุเกส 24 ส.ค.- คิงส์เลย์ โกมัน โหม่งประตูชัย ให้ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก เฉือนเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยที่ 6


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่เอสตาดิโอ ดา ลุซ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก จากเยอรมนี เฉือนเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จากฝรั่งเศส หวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยจากลูกโหม่งของ คิงส์เลย์ โกมัน ในนาทีที่ 59 ช่วยให้ บาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 6 ด้วยสถิติชนะรวดทั้ง 11 นัดที่ลงสนามในฤดูกาลนี้ โดยยิงได้ถึง 43 ประตู และเสียเพียงแค่ 8 ประตูเท่านั้น และยังเป็นการคว้าทริปเปิลแชมป์ทั้ง บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และแชมเปียนส์ ลีก อีกด้วย

หลังเกม ฮันซี ฟลิค กุนซือบาเยิร์น มิวนิก กล่าวชมลูกทีมที่พัฒนาตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม โดยนักเตะทุกคนเล่นกันด้วยความกล้าหาญ เพราะปารีส เป็นทีมที่มีแนวรุกชั้นยอดหลายคน ตนคิดว่าทีมสมควรชนะแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดูถึงฟอร์มในครึ่งหลัง เพราะทุกคนมีความมุ่งมั่นว่าต้องชนะให้ได้ และทัศนคติแบบนี้คือสิ่งที่คนเป็นโค้ชต้องการให้มีอยู่ในทีม


ด้าน โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอมรับว่า สุดเสียดายที่ทีมพ่ายต่อบาเยิร์น มิวนิก ด้วยรายละเอียดของเกมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเชื่อว่าหากทีมของเขายิงได้ก่อนเกมจะต่างออกไปแน่นอน พร้อมชื่นชม เนย์มาร์ ที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพและสภาพจิตใจที่ยอดเยี่ยม

แฟนบอลทีมเสือใต้ ที่ตามไปเชียร์ทีมรัก ที่กรุงลิสบอน ต่างออกมาฉลองชัยชนะ หลังบาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์มาครองได้สมัยที่ 6 โดยบางคนลงไปในอ่างน้ำพุ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ เพื่อผูกธงของสโมสรและธงชาติเยอรมนี เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลอง ขณะที่แฟนบอลที่มารวมตัวเชียร์กันที่มิวนิก ก็ออกมาฉลองแชมป์ตามผับ-บาร์ และโบกธงตามท้อง

ด้านแฟนบอลปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ออกมารวมตัวกันที่ถนนฌ็องเซลีเซ ในกรุงปารีส ต่างรู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขัน บางคนจุดพลุแฟร์ ตะโกนร้องเพลง และทำลายสิ่งของ จนเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลของฝรั่งเศส โดยตำรวจกว่า 3,000 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์ด้วยการใช้แก๊สน้ำตา และยังบุกเข้าไปในบาร์ เพื่อให้แฟนบอลแยกย้ายกันกลับบ้าน เพราะบางคนไม่สวมหน้ากากอนามัย และไม่รักษาระยะห่างทางสังคม ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง