fbpx

วอลเลย์บอลหญิงไทย สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบสุดท้าย เนชั่นส์ลีก

4 ก.ค. – ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรก ในประวัติศาสตร์ ไปดูเส้นทางความสำเร็จครั้งนี้จากรายงาน


ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกวอลเลย์ยบอล เนชั่นส์ลีก ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก หลังลงเล่นนัดสุดท้าย แพ้ให้กับ อิตาลี 0-3 เซต ทำให้ต้องมาลุ้นผลคู่ เยอรมนี กับ สหรัฐ ปรากฏว่า เยอรมนี แพ้ไป 1-3 เซต ทำให้จบอันดับ 10 มี 14 คะแนน ส่วนไทยจบอันดับ 8 มี 15 คะแนน จากการลงสนาม 12 แมตช์ ชนะ 5 และแพ้ 7 ได้ 22 เซต และเสีย 25 เซต ผ่านเข้ารอบไฟนอลส์ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จเป็นครั้งแรก

สรุปผลงานทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ในศึกวอลเลย์ยบอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2022 สนามที่ 1 ที่ประเทศ ตุรเคีย ชนะ บัลแกเรีย 3-0 เซต ชนะ เซอร์เบีย 3-2 เซต แพ้ เบลเยียม 2-3 เซต และ ชนะ จีน 3-2 เซต สนามที่ 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ชนะ แคนาดา 3-0 เซต แพ้ โปแลนด์ 2-3 เซต แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เซต และแพ้ สหรัฐ 1-3 เซต สนามที่ 3 ที่ประเทศบัลแกเรีย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต แพ้ โดมินิกัน 1-3 เซต แพ้ บราซิล 1-3 เซต และ แพ้ อิตาลี 0-3 เซต


ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 โลกจากอเมริกาเหนือ, บราซิล ทีมอันดับ 2 โลกจากอเมริกาใต้, อิตาลี, เซอร์เบีย, ตุรเคีย 3 ทีมจากยุโรป และญี่ปุ่น, จีน ,ไทย 3 ทีมจากเอเชีย โดยทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก เป็นเพียงหนึ่งเดียวที่ไม่อยู่ในอันดับท็อป 10

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยหลังทราบผลเข้ารอบสุดท้ายว่า ถือเป็นโบนัส กับทีมชาติไทย เพราะรอบต่อไปจะได้เรียนรู้ประสบการณ์และได้สัมผัสกับเกมในทัวร์นาเมนท์ใหญ่

สำหรับศึกวอลเลย์บอล หญิง เนชั่นส์ ลีก เริ่มต้นแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2018 แต่หากนับรวมกับรายการเดิมของ FIVB อย่างเวิลด์ กรัง ปรีซ์ ซึ่งแข่งเป็นประจำทุกปี ทีมชาติไทย เคยผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลได้ 2 สมัย ในปี 2011 และ ปี 2012 ในยุคของ 7 เซียน สำหรับคู่แข่งของทีมชาติไทย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะแข่งขันแบบน็อกเอาท์ คือ “เจ้าภาพ” ตุรเคีย โดย ตุรเคีย จบอันดับที่ 7 ในรอบจัดอันดับ แต่ได้สิทธิเป็นทีมวางอันดับที่ 1 ในฐานะเจ้าภาพ ทำให้จะได้พบกับ ทีมชาติไทย อันดับ 8 ในรอบจัดอันดับ


ผลการประกบคู่ของศึกวอลเลย์บอล หญิง เนชั่นส์ ลีก 2022 รอบไฟนอล 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 13 ก.ค. 2 คู่ บราซิล (2) พบ ญี่ปุ่น (5) และสหรัฐอเมริกา (1) พบ เซอร์เบีย (6) และวันที่ 14 ก.ค. อีก 2 คู่ อิตาลี (3) พบ จีน (4) และ ตุรเคีย (7) พบ ทีมชาติไทย (8).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.