fbpx

ทบ.จัดเลี้ยงมอบรางวัลนักกีฬาซีเกมส์ 2021 ชื่นชมสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

8 มิ.ย. – ผู้บัญชาการทหารบก จัดงานเลี้ยงและมอบรางวัลแก่นักกีฬาสังกัดกองทัพบก ที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ชื่นชมที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ


พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานงานเลี้ยง มอบเสื้อสามารถและเงินรางวัล ให้แก่นักกีฬาสังกัดกองทัพบก ที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนักกีฬาจากกองทัพบก 55 นาย เจ้าหน้าที่ 21 นาย ทำผลงาน คว้า 29 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 19 เหรียญทองแดง

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและภูมิใจที่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ของกองทัพบก สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ เชื่อว่าความเข้มแข็ง ความมีวินัย และความมีประสิทธิภาพ แสดงให้เห็นว่ากองทัพบกเป็นหน่วยที่ได้รับการยอมรับจากภารกิจสำคัญด้านการกีฬา และสร้างศรัทธาให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นในศักยภาพของกองทัพบก


ด้าน “เจ้าปุ้ย” ร.ท.พรชัย เค้าแก้ว สังกัด ทภ.2 เจ้าของ 2 เหรียญทองตะกร้อซีเกมส์ 2021และ 18 เหรียญทองซีเกมส์ ขอบคุณกองทัพบกที่เล็งเห็นความสำคัญของกำลังพลที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ส่วนตัวเตรียมแข่งขันตะกร้อ “คิงส์คัพ” ในเดือนกรกฎาคม และอยากลงเล่นเอเชียนเกมส์อีก 1 สมัย

การแข่งขันตะกร้อชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ม.ว.ก. ครั้งที่ 43 ประจำปี 2565 มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ประธานในพิธี คู่เปิดสนาม ประเภททีมชุด สายเอ นัดแรก สโมสรทหารอากาศ แชมป์เก่า เสื้อสีฟ้า เอาชนะ ทีม ต.ช.ด ไปได้ 2-1 ทีม เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว