fbpx

บราซิลทะลุรอบชิงฯ ฟุตบอลชายโอลิมปิกเกมส์

ญี่ปุ่น 3 ส.ค. – บราซิลทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชายโอลิมปิกเกมส์ หลังเอาชนะจุดโทษเม็กซิโก 4-1 ส่วนบาสชายสหรัฐอเมริกาเข้ารอบรองชนะเลิศไปแล้ว


การแข่งขันกอล์ฟในประเภทบุคคลหญิง กีฬาโอลิมปิก ชิง 1 เหรียญทอง แข่งกันแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว แข่งขัน ณ สนามกอล์ฟ คาซูมิกาเซกิ คันทรี่ คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,648 หลา โดยมี “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 21 ของโลก ลงซ้อมต่อเนื่อง เพื่อร่วมประชันกับอีก 58 นักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลก

ด้านผู้สันทัดกรณีจากต่างประเทศชี้ชัด เนลลี่ คอร์ด้า สวิงมือ 1 ของโลก เป็นเต็ง 1 ในการคว้าเหรียญทอง โดยมี โค จิน ยอง มือ 2 ของโลก จากเกาหลีใต้ เป็นเต็ง 2 และปาร์ค อิน บี เจ้าของแชมป์จากริโอเกมส์ 2016 เป็นเต็ง 3 ขณะที่ “โปรเม” เอรียา เป็นเต็ง 7 และโปรเหมียว เป็นเต็ง 9 ร่วมกับ นาสะ ฮาตาโอกะ นักกอล์ฟสาว จากญี่ปุ่น


ฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามอิบารากิ คาชิมะ สเตเดียม ประเทศญี่ปุ่น บราซิล แชมป์เก่า ลงสนามพบ เม็กซิโก แชมป์ปี 2012 โดยแซมบ้าจัดผู้เล่นชื่อดัง อาทิ ริชาริซอน จากเอฟเวอร์ตัน รวมถึงแบ็กจอมเก๋าอย่าง ดานี อัลเวซ ลงสนามเป็นตัวจริง

ปรากฏว่าคู่นี้ยืดเยื้อยิงกันไม่ได้ใน 120 นาที ต้องไปหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ ก่อนที่บราซิลจะชนะเม็กซิโก ในการดวลจุดโทษ 4-1 โดยฝั่งบราซิล 4 คนแรกยิงเข้าทั้งหมด ทำให้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นที่เรียบร้อย

ด้านบาสเกตบอลชาย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ไซตามะ ซูเปอร์ อารีน่า สหรัฐอเมริกา แชมป์ 3 สมัยล่าสุด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศบาสเกตบอล หลังจากเอาชนะสเปน 95-81


เกมนี้ เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋าจากบรูกลิน เน็ต ที่อยู่ในทีมที่ได้แชมป์ 2 สมัยก่อนหน้านี้ ทำแต้มสูงสุดของสหรัฐ 29 คะแนน ขณะที่ริคกี้ รูบิโอ พอยต์การ์ดจากมินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ทำแต้มสูงสุดในเกมให้สเปน 38 คะแนน

ซีโมน ไบล์ส ยอดนักยิมนาสติกสาวทีมชาติสหรัฐ ดีกรี 4 เหรียญทองจากโอลิมปิกเกมส์ 2016 กลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในประเภทบุคคลแยกอุปกรณ์ อุปกรณ์สุดท้าย คานทรงตัว ไบล์สซึ่งได้รับการคาดหวังจากทั่วโลกว่าจะกวาดเหรียญทองในโตเกียวเกมส์ เกิดความผิดพลาดในการเล่นอุปกรณ์โต๊ะกระโดดในประเภททีมหญิง จากนั้นถอนตัวจากการแข่งขันเกือบทุกประเภท โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ ทำให้ไม่มั่นใจในการลงแข่งขัน ล่าสุดไบล์สกลับมาลงเล่นในอุปกรณ์คานทรงตัว และคว้าเหรียญทองแดงไปครอง โดยทำคะแนน 14.000 คะแนน ขณะที่เหรียญทองกับเหรียญเงินเป็นของนักยิมสาวจากจีน

สีสันโตเกียวเกมส์ แอนดรูว์ ฮอย นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติออสเตรเลีย กลายเป็นนักกีฬาที่อายุมากที่สุดที่คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2020 โตเกียวเกมส์ ด้วยวัย 62 ปี ในการลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 8 นับตั้งแต่ลงแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1984 โดยโตเกียวเกมส์ ฮอยคว้าเหรียญทองแดง ประเภทบุคคลอีเวนติ้ง และเหรียญเงิน ประเภททีมอีเวนติ้ง โดยที่ผ่านมา 7 ครั้ง ยกเว้นริโอเกมส์ 2016 ที่เขาไม่ได้ลงแข่งขัน ฮอยคว้าเหรียญทอง ทีมอีเวนติ้ง 3 สมัย ในโอลิมปิกเกมส์ปี 1992, 1996 และ 2000 กับ 1 เหรียญเงิน บุคคลอีเวนติ้ง ในปี 2000.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง