fbpx

เยอรมนี เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม

เยอรมนี 24 มิ.ย. – เยอรมนีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม หลังไล่ตีเสมอสวิตเซอร์แลนด์ช่วงทดเจ็บ ขณะที่สกอตแลนด์เสียประตูให้ฮังการีช่วงทดเจ็บเช่นกัน ตกรอบแรกรายการใหญ่อีกสมัย


ฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้าย เมื่อคืนนี้เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายกลุ่ม เอ ทั้งสองคู่ลงเตะพร้อมกันในเวลา 02.00 น. ตามเวลาบ้านเรา เริ่มที่คู่ของเยอรมนี พบ สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนาม แฟรงค์เฟิร์ต อารีนา ในเมืองแฟรงค์เฟิร์ต ครึ่งแรก เยอรมนีเป็นฝ่ายบุกมากกว่า ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ตั้งรับรอสวนกลับ และได้ประตูออกนำไปก่อนในนาที 28 จากลูกยิงของ แดน เอ็นดอย จบครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ออกนำเจ้าภาพ 1-0 ครึ่งหลัง เยอรมนียังคงพับสนามบุกต้องการประตูตีเสมอ เพราะหากแพ้จะหล่นลงมาอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ความพยายามสัมฤทธิ์ผลในนาที 90+2 เมื่อ นิคลาส ฟุลครุก ขึ้นโหม่งลูกเปิดจากด้านข้างเข้าประตูไป จบเกม เสมอกัน 1-1 เยอรมนีเป็นแชมป์กลุ่ม มี 7 คะแนน ส่วนสวิตเซอร์แลนด์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นอันดับ 2 มี 5 คะแนน

ส่วนอีกคู่ ที่สนาม ชตุตการ์ต อารีนา ในเมืองชตุตการ์ต สกอตแลนด์ พบ ฮังการี ซึ่งทั้งสองทีมต้องการชัยชนะ ครึ่งแรก สกอตแลนด์ครองบอลมากกว่า แต่ไม่มีการทำประตูแบบจะแจ้งแม้แต่ครั้งเดียว จบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ 1-1 ครึ่งหลัง สกอตแลนด์ยังคงบุกมากกว่า ขณะที่ฮังการีรอจังหวะสวนกลับเป็นระยะ นาทีที่ 68 บานาร์บาส วาร์กา ศูนย์หน้าฮังการี ปะทะกับผู้รักษาประตูสกอตแลนด์อย่างจังในกรอบเขตโทษสกอตแลนด์จนเจ็บหนัก มีการปฐมพยาบาลในสนามนานหลายนาที ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จากนั้นสกอตแลนด์ยังคงบุกหนัก แต่ทำประตูไม่ได้ เป็นฮังการีที่มาได้ประตูชัยในนาที 90+10 จากจังหวะสวนกลับ เควิน โซบอธ ยิงเข้าประตูไป จบเกม ฮังการีเฉือนชนะ 1-0 มี 3 คะแนน รอลุ้นเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่คะแนนดีที่สุด ส่วนสกอตแลนด์ตกรอบ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร