fbpx

เกาะติดยูโร 2024 : “โรนัลโด” พร้อมนำโปรตุเกสลุยศึกยูโร 2024

11 มิ.ย. – คริสเตียโน โรนัลโด เตรียมนำทีมชาติโปรตุเกสลงทำศึกยูโร 2024 เป็นสมัยที่ 6 ส่วนช่อง 9 MCOT HD 30 จะร่วมถ่ายทอดสดทั้งหมด 7 นัด ในรอบแรก


ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ที่กำลังจะเปิดฉากดวลแข้งในคืนวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ ที่ประเทศเยอรมนี ล่าสุดนักเตะ “ทีมฝอยทอง” โปรตุเกส อดีตแชมป์ยูโรปี 2016 ภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต มาร์ติเนซ นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่แคมป์เก็บตัวนอกกรุงลิสบอน หลังจากเพิ่งพ่ายโครเอเชีย 1-2 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายในคืนนี้ เวลา 01.45 น. พบไอร์แลนด์ โดยโปรตุเกสชุดนี้นำทีมโดย คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงกัปตันทีมวัย 39 ปี ที่จะลงทำศึกยูโรเป็นสมัยที่ 6 พร้อมสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของฟุตบอลชาย 128 ประตู สำหรับโปรตุเกสอยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ จอร์เจีย ตุรกี และสาธารณรัฐเช็ก ที่จะลงประเดิมสนามนัดแรกในวันที่ 18 มิถุนายน

“ทีมตราหมากรุก” โครเอเชีย รองแชมป์โลกปี 2018 ภายใต้การคุมทีมของ ซลัตโก ดาลิช ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกที่แคมป์เก็บตัวในประเทศเยอรมนี หลังจากเที่ยวบินล่าช้า ทำให้ต้องเลื่อนการฝึกซ้อมมาเป็นเมื่อวานนี้ โดยโครเอเชียที่นำทีมโดย ลูกา โมดริช ที่เพิ่งพาเรอัล มาดริด คว้าดับเบิลแชมป์ในฤดูกาลนี้ อยู่กลุ่มบี กรุ๊ปออฟเดธ ร่วมกับสเปน อิตาลี และอัลแบเนีย จะลงประเดิมสนามนัดแรก พบสเปน อดีตแชมป์ยูโร 3 สมัย ในคืนวันที่ 15 มิถุนายน ถือเป็นการรีแมตช์เกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 2020 ซึ่งนัดนั้น สเปนเอาชนะไปได้ 5-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะพ่ายอิตาลี ในรอบตัดเชือก


“ทีมอัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ต้องเจอข่าวร้ายก่อนเปิดศึกยูโร 2024 เมื่อ แฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์คนสำคัญ ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน หลังได้รับบาดเจ็บข้อเท้าหลายครั้งในการเล่นให้กับทีมบาร์เซโลนา ในฤดูกาลที่ผ่านมา และพยายามรักษา แต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมชาติภายใต้การคุมทีมของ โรนัลด์ คูมัน และมีการตรวจร่างกายอย่างละเอียด ก่อนที่ทีมแพทย์จะยืนยันว่า เดอ ยอง วัย 27 ปี ไม่พร้อมลงแข่งขันจน ต้องถอนตัวในที่สุด

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ที่ทางช่อง 9 MCOT HD 30 จะถ่ายทอดสดทั้งหมด 7 นัด ในรอบแรก
เริ่มนัดแรกคืนวันพุธที่ 19 มิถุนายน
รอบแรก กลุ่มเอ เวลา 02.00 น. สกอตแลนด์ พบ สวิตเซอร์แลนด์
คืนวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุยายน
รอบแรก กลุ่มซี เวลา 23.00 น. เดนมาร์ก พบ อังกฤษ
คืนวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน
รอบแรก กลุ่มดี เวลา 02.00 น. เนเธอร์แลนด์ พบ ฝรั่งเศส
คืนวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน
รอบแรก กลุ่มเอฟ เวลา 23.00 น. ตุรกี พบ โปรตุเกส
คืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน
รอบแรก กลุ่มบี เวลา 02.00 น. อัลแบเนีย พบ สเปน
คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน
รอบแรก กลุ่มซี เวลา 02.00 น. เดนมาร์ก พบ เซอร์เบีย
คืนวันพุธที่ 26 มิถุนายน
รอบแรก กลุ่มอี เวลา 23.00 น. สโลวาเกีย พบ โรมาเนีย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

นายกฯ สั่งร่วมมือปราบยาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล

นายกฯ สั่งการกองทัพ ตำรวจ มท. สธ. ประสานร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล ทำให้เป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติดภายใน 3 เดือน

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นฟ้องนายกฯ ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้อง “นายกฯ” ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ ยันไม่ได้ท้ารบทําเพื่อปกป้องสิทธิและสร้างรากฐานให้องค์กร