fbpx

“อิชิอิ” เชื่อช้างศึกยังมีโอกาสเข้ารอบในอีก 2 นัดที่เหลือ

กทม. 27 มี.ค.- “มาซาทาดิ อิชิอิ” กุนซือทีมช้างศึก เชื่อว่าทีมชาติไทยยังมีโอกาสเข้ารอบในอีก 2 นัดที่เหลือ ขณะที่ “ลิซ่า” โผล่เซอร์ไพรส์ชมเกมบอลไทยดวลเกาหลีใต้


ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 ทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก ในเสื้อสีน้ำเงิน เปิดบ้านที่ราชมังคลากีฬาสถาน พบ กับ เกาหลีใต้ อันดับที่ 22 ของโลก เกมนี้มีบุคคลสำคัญทั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

รวมถึง ลิซ่า ลลิษา มโนบาล มาชมเกมพร้อมกับเพื่อน ๆ ในสนามด้วย สร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนบอลที่นั่งบริเวณนั้น ต่างลุกขึ้นมาถ่ายรูป เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ และไม่ได้ถูกเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ว่า ลิซ่าจะเดินทางมาในแมตช์นี้


การจัดทัพช้างศีก ไม่เปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมบุกเสมอเกาหลีใต้ นัดแรก 1-1 แม้แต่ตำแหน่งเดียว แนวรุกวาง เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ , สุภโชค สารชาติ และศุภชัย ใจเด็ด ส่วนเกาหลีใต้ นำมาโดย ซน เฮือง มิน กองหน้ากัปตันทีม และอี คัง อิน แนวรุกดาวรุ่ง รวมถึง โชว กยู ซอง กองหน้ารูปหล่อ

เริ่มมา 2 นาที ช้างศึกเกือบขึ้นนำเมื่อ สุภโชค ได้หลุดไปยิง แต่บอลข้ามคาน ถึงนาทีที่ 18 เป็น เกาหลีใต้ ที่นำก่อน 1-0 จากจังหวะหลุดไปยิงของ โชว์ กยู ซอง บอลมาเข้าทาง อี แจซุง ยิ่งจ่อ ๆ เข้าไป ซึ่งจังหวะนี้ทำให้ “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน ที่พยายามเข้าสกัด บาดเจ็บ จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปด้วย ทำให้จบครึ่งแรก ไทยตามหลังเกาหลีใต้ 0-1 นาทีที่ 38 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากการโขกของพรรษา เหมวิบูลย์ แต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 ทีมโสมขาวได้ประตูที่ 2 จากการเลี้ยงไปยิงมุมแคบของ ซน เฮือง มิน กองหน้ากัปตันทีม
ท้ายเกมนาทีที่ 82 เป็น ปาร์ก แจ ซอบ เติมขึ้นมาซัดประตูปิดท้ายให้เกาหลีใต้ชนะไทย 3-0 เก็บ 3 คะแนน เกมนี้มีคนดูทั้งหมด 45,458 คน


ผลอีกคู่ในกลุ่มซี จีน ชนะ สิงคโปร์ 4-1 ทำให้สรุปตารางคะแนนในตอนนี้ เกาหลีใต้ นำเป็นจ่าฝูง เตะ 4 นัดมี 10 คะแนน จีน อันดับ 2 มี 7 คะแนน และไทยอันดับ 3 มี 4 คะแนน ขณะที่สิงคโปร์อยู่อันดับสุดท้ายมี 1 คะแนน
หลังจบเกม มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้แตกต่างจากเกมแรกคือ นักเตะมีอาการล้าด้วยสภาพร่างกาย ส่วนแผนที่วางไว้คือเน้นเกมรับ ส่วนเกมรุกก็พยายามครอบครองบอล แต่ทีมทำไม่ได้ตามแผนนัก ประกอบกับ ต้องเปลี่ยนแผน เพราะอาการบาดเจ็บของทั้งธีราทร กับพีรดนย์ จากนี้ต้องกลับไปวิเคราะห์เกม และเชื่อว่า ทีมช้างศึกยังมีโอกาสเข้ารอบต่อไป แม้ตอนนี้จะอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม

ด้าน ฮวาง ซุนฮง กุนซือชั่วคราวทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวว่า เป็นเกมที่ยากเพราะอากาศร้อนมาก แต่นักเตะก็ต่างเล่นเพื่อแฟนบอล ดีใจที่เก็บผลการแข่งขันได้ ทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้น และภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่กุนซือชั่วคราวก่อนเกาหลีใต้จะตั้งกุนซือถาวรต่อไป

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยหลังเกมว่า เสียใจมากกับผลการแข่งขัน ต้องขอโทษแฟนบอลที่เราเก็บแต้มไม่ได้ ทุกคนตั้งใจกันมาก แต่ว่าเกาหลีใต้เป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง ส่วนการมาดูเกมของลิซ่า ได้มีโอกาสเจอกันด้วยและได้อวยพรวันเกิดล่วงหน้าให้กับลิซ่า เพราะลิซ่าจะครบรอบวันเกิดในวันนี้ เห็นได้ว่ากระแสฟุตบอลไทยกลับมาแล้ว เพียงแต่ผลไม่เป็นใจเท่านั้น

ด้าน “ไมค์” ปฏิวัติ คําไหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยเปิดเผยหลังจบเกมว่า ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจพวกเรา แต่ขอโทษด้วย พวกเราก็พยายามทำเต็มที่แล้ว เกาหลีใต้เขาดีกว่าเรามากจริงๆ นอกจากนั้น ปฏิวัติ ยังกล่าวขอบคุณ ลิซ่า และอีกหลาย ๆ คนที่เข้ามาเชียร์ทัพช้างศึก

ส่วนโปรแกรม 2 นัดสุดท้าย ทัพช้างศึก มีคิวบุกไปเยือน จีน วันที่ 6 มิถุนายน ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ