fbpx

“โรนัลโด้” นำดาวซัลโวของปี 2023

ซาอุฯ 27 ธ.ค.-คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะตัวเก่งของ อัล นาสเซอร์ แซงขึ้นนำดาวซัลโวของปี 2023 หลังทำเพิ่ม 2 ประตูเกมบุกไปถล่ม อัล อิตติฮัด 5-2 ในศึกซาอุดีอาระเบีย โปรลีก

ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย โปรลีก 2022-2023 แชมป์เก่า อัล อิตติฮัด นำโดย คาริม เบนเซมา เปิดสนามคิงส์ อับดุลลาห์ สปอร์ต ซิตี้ พบ อัล นาสเซอร์ ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นำทัพ นาทีที่ 14 เจ้าถิ่นออกนำก่อน 1-0 จากการแหวกเข้าไปยิงของ อับเดอราซัค ฮัมดัลลาห์ ถัดมานาทีที่ 19 อัล นาสเซอร์ มาได้ลูกที่จุดโทษ เมื่อ คาริม เบนเซม่า ไปทำฟาวด์ในกรอบเขตโทษ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สังหารเข้าไปไม่พลาด ช่วยให้ทีมตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 38 ทีมเยือน ยิงแซงนำ 2-1 จากทาลิสก้า จบครึ่งแรก อัล นาสเซอร์ นำ 2-1


ครึ่งหลังนาทีที่ 51 อับเดอราซัค ฮัมดัลลาห์ โหม่งทำประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ ให้ อัล อิตติฮัด ตามตีเสมอ 2-2 นาทีที่ 66 อัล อิตติฮัด เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ฟาบินโญ่ ไปทำฟาวด์ โอตาวิโอ ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง และทีมเสียจุดโทษ โรนัลโด้ สังหารเข้าไปเป็นประตูที่ 2 ของตนเองในเกมนี้ ทำให้เขายิงรวมในปี 2023 ทั้งหมด 53 ประตู แซงหน้า แฮร์รี่ เคน และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ยิงไปคนละ 52 ประตู ขึ้นนำดาวซัลโวของปีนี้

ท้ายเกม อัล นาสเซอร์ มาทำเพิ่มอีก 2 ประตู จาก ซาดิโอ มาเน่ คนเดียวทั้ง 2 ประตู นาทีที่ 75 และนาทีที่ 82
จบเกม อัล นาสเซอร์ บุกมาถล่ม อัล อิตติฮัด 5-2 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน จาก 18 นัด รั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง อัล ฮิลาล จ่าฝูง 7 แต้ม ส่วน อัล อิตติฮัต มี 28 คะแนน อยู่ที่ 6


โปรแกรมนัดต่อไป อัล นาสเซอร์ จะบุกไปเยือน อัล ทาวอน ในวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคมนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก