fbpx

ทัพนักกีฬาไทย หวัง 15 เหรียญทอง หางโจวเกมส์ 2022

18 ก.ย.- ช่วง “เชียร์ไทยสุดใจ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ 2022” ทีมชาติไทยส่งนักกีฬาไปร่วมชิงชัยถึง 940 คน ใน 40 ชนิดกีฬา ตั้งความหวัง คว้า 15 เหรียญทอง


หากย้อนผลงานของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาเอเชียนเกมส์ 3 ครั้งหลังสุด เริ่มที่เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกว่างโจว ของจีน เมื่อปี 2010 ทีมชาติไทย คว้าอันดับ 9 ด้วยผลงาน 11 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 32 เหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ของเกาหลีใต้ เมื่อปี 2014 คว้าอันดับ 6 ด้วยผลงาน 12 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 28 เหรียญทองแดง และล่าสุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ต้า และเมืองปาเลมบัง ของอินโดนีเซีย เมื่อปี 2018 คว้าอันดับ 12 ด้วยผลงาน 11 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน 46 เหรียญทองแดง ซึ่งถือเป็นเอเชียนเกมส์ ที่ไทย หล่นไปรั้งอันดับ 2 ของอาเซียน โดยถูก อินโดนีเซีย เจ้าภาพ แซงขึ้นไปรั้งอันดับ 4 คว้าไปถึง 31 เหรียญทอง

ซึ่งในหางโจวเกมส์ 2022 ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางไปแข่งขันชิงชัยเหรียญทองถึง 940 คน ได้เก็บตัวฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันเก็บเกี่ยวหาประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 48 สมาคมกีฬาของไทยที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน 40 ชนิดกีฬาในหางโจวเกมส์ครั้งนี้ ได้เปิดเผยความพร้อมและความคาดหวังเหรียญรางวัล ในงานมีทเดอะเพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตั้งเป้าคว้าเหรียญรางวัลเอาไว้ที่ 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 36 เหรียญทองแดง โดยหากมองถึงความหวังในการคว้าเหรียญทองที่น่าจะแน่นอนเกือบ 100% ของทัพนักกีฬาไทย คงต้องยกให้กับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโด้สาวอันดับ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์เก่า และเหรียญทองโอลิมปิก 2020 โตเกียวเกมส์ ที่หวังจะป้องกันแชมป์ในการลงไล่ล่าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของตัวเอง ถ้าหากไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือฟอร์มหลุดก็ไม่น่าพลาดสำหรับเหรียญทองนี้ที่จะชิงชัยในวันที่ 25 กันยายนนี้


ส่วนอีก 1 ชนิดกีฬาที่ไม่น่าพลาด คือ เซปักตะกร้อ ที่ทำผลงานในเอเชียนเกมส์ 3 ครั้งหลังสุด กวาดเรียบทั้ง 4 เหรียญทอง ซึ่งหางโจวเกมส์ครั้งนี้ สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ที่เพิ่งสูญเสีย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ก็ตั้งเป้าที่จะกวาดเรียบทั้ง 4 เหรียญทองให้ได้อีกครั้ง เพื่อเป็นการรำลึกและเป็นเกียรติให้กับอดีตเจ้านายผู้ล่วงลับ

นอกจากนี้กีฬายอดนิยมที่เป็นความหวังในการคว้าเหรียญทองของทัพนักกีฬาไทยในหางโจวเกมส์ ยังมี แบดมินตัน ที่มี “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดฯ ชายเดี่ยวแชมป์โลกคนล่าสุด ที่ตัดสินใจถอนตัวจากศึกไชน่า โอเพ่น และฮ่องกง โอเพ่น เพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับล่าเหรียญทองเอเชียนเกมส์

ขณะที่ มวยสากล ตั้งเป้า 1 เหรียญทอง, ยกน้ำหนัก ที่ได้เหรียญทองเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุด ตั้งแต่เอเชียนเกมส์ 2006 โดฮาเกมส์ ก็ต้องมาลุ้นกับจอมพลังจากจีน เกาหลีใต้ เวียดนาม อินโดนีเซีย, ยิงปืน หวัง 2 เหรียญทอง, กรีฑา ลุ้นเหรียญทองจากประเภทลู่ ระยะสั้นโดยเฉพาะ 4×100 เมตรชายและหญิง และประเภทลาน ส่วนวอลเลย์บอล โดยเฉพาะวอลเลย์บอลในร่มทีมหญิง ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียล่าสุด และวอลเลย์บอลชายหาดทีมหญิง ก็แอบหวังเหรียญลึกๆ ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่าทัพนักกีฬาไทยจะทำผลงานได้ตามเป้าและดีกว่าเอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านมา รวมถึงยึดอันดับ 1 ของอาเซียนคืนมาจากอินโดนีเซียให้ได้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด