fbpx

“เป๊ป” พอใจลูกทีมเก็บ 3 แต้ม ยก “ฮาแลนด์” สุดยอด

อังกฤษ 29 ธ.ค.-เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิง 2 ประตู ช่วยให้ แมนฯ ซิตี บุกไปชนะลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดบ็อกซิ่งเดย์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด “บ็อกซิ่ง เดย์” เมื่อคืนที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า บุกไปเอาชนะ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่นแอลแลนด์ โรด 3-1 โดยแมนฯ ซิตี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาที 45+1 จาก โรดรี้ ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี มาได้อีก 2 ประตูจากการยิงของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีม ในนาทีที่ 51 และ 64 จากนั้นในนาทีที่ 73 ลีดส์ มาได้ประตูตีไข่แตกจากลูกโหม่งของ ปาสคาล สเตร๊าจค์ จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกมาเก็บ 3 คะแนน กลับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงตาราง แข่ง 15 นัด มี 35 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอาร์เซนอล 5 คะแนน เท่าเดิม


หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี กล่าวว่ามีความพอใจเป็นอย่างมากกับลูกทีมหลังคว้า 3 แต้มได้ในเกมนี้ ซึ่ง เป๊ป ยังบอกอีกว่า ฮาแลนด์ นั้นยังไม่หายเจ็บเต็มที่ แต่ก็ยอมรับว่าเหลือเชื่อมากที่เขายิงไปแล้ว 20 ประตู จากการลงเล่นเพียง 14 นัดเท่านั้น

ด้านฟุตบอลปรีไมราลีกา ลีกโปรตุเกส เอฟซี ปอร์โต เปิดบ้านพบกับ อรัวค่า เริ่มแค่นาทีเดียว โอตาวิโอ ทำประตูให้ปอร์โต ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นเมห์ดี ทาเรมี มาทำประตูนำห่าง 2-0 ในนาที 18 จากนั้นนาที 34 ทาเรมี มาทำประตูที่ 2 ของตัวเองช่วยให้ทีมนำ 3-0 ก่อนที่นาที 50 ทาเรมี มายิงแฮตทริก ช่วยให้ปอร์โตหนีห่าง 4-0 เฌอโรม โอโปกู ของอรัวค่า มาทำเข้าประตูตัวเอง แต่นาที 75 บรูโน มาร์เกซ มาทำประตูตีไข่แตกให้ อรัวค่าไล่มา 1-5 จบเกม เอฟซี ปอร์โต เปิดบ้านชนะ อรัวค่า 5-1 ทำให้แข่ง 14 นัด มี 32 คะแนน รั้งอันดับ 2 ตามหลังเบนฟิก้า จ่าฝูงอยู่ 5 คะแนน ส่วนอรัวค่า รั้งอันดับ 10 มี 19 คะแนน


ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อคืนที่ผ่านมา ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดสนาม ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ พบ สตาร์สบูร์ก เกมนี้เปแอสเช.ขึ้นนำก่อน 1-0 นาทีที่ 14 จากลูกโหม่งของ มาร์ควินญอส ครึ่งหลัง ทีมเยือนมาตีเสมอได้เป็น 1-1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ มาร์ควินญอส หลังจากนั้นอีก 10 นาที เปแอสเชต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อเนย์มาร์ ไปโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออก ก่อนที่ท้ายเกมในนาทีที่ 90+6 เจ้าถิ่นจะมาได้จุดโทษและเป็น คีลียัน เอ็มบัปเป้ ซัดเข้าไปให้ทีมเปแอสเช.ชนะ 2-1

ผลคู่อื่นๆ
อฌักซิโอ้ ชนะ อองเช่ร์ 1-0
ทรัวส์ เสมอ น็องต์ 0-0
โอแซร์ แพ้ โมนาโก 2-3
แกลร์กมงต์ ฟุต แพ้ ลีลล์ 0-2
แบรสต์ แพ้ โอลิมปิก ลียง 2-4


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์