fbpx

กทม.Kick off ชวนคนกรุงไปเลือกตั้ง

กรุงเทพฯ 9 พ.ค. – กทม. Kick off ชวนชาวกรุงเทพฯ แสดงพลังเลือกผู้ว่าฯ และ ส.ก. ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้ ตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 70


นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off และปล่อยขบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง นำประกาศเจตจำนงสุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และร่วมเปิดป้ายนับถอยหลัง อีก 13 วัน เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงความพร้อมการจัดการเลือกตั้งของกรุงเทพมหานคร ซึ่งกิจกรรม Kick Off รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงพลังความพร้อมของกรุงเทพมหานครในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม พร้อมเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.65

โดยหลังจากกดสัญญาณแตรลมปล่อยขบวนรณรงค์ 6 ขบวน เพื่อกระจายไปในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต ขบวนรถรณรงค์ ประกอบไปด้วยรถเทศกิจ ที่ติดป้ายประชาสัมพันธ์ และมีการนำรถโบราณ รถเปิดประทุน และขบวนรถมอเตอร์ไซค์สวยงามหลายคันร่วมด้วย เพื่อดึงดูดความสนใจ โดยภายหลังการปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมขบวนรณรงค์ ตามเส้นทางศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ปากคลองตลาด อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลาเดียวกันรถขบวนรณรงค์จาก 6 กลุ่มเขต ประกอบด้วย กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กรุงเทพใต้ กรุงเทพตะวันออก กรุงธนเหนือ กรุงธนใต้ และกรุงเทพกลาง จะมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ตนเองเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด


นอกจากนี้ 50 สำนักงานเขต ยังกำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 11 พฤษภาคม กลุ่มเขตกรุงธนใต้ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานฝั่งตรงข้ามหมวดทางหลวงบางแค (ลานเซิร์ฟสเก็ต) เขตบางแค วันที่ 12 พฤษภาคม กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก กำหนดจัดกิจกรรม ณ วัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ และท่าเรือสุเหร่าแดง เขตคันนายาว วันที่ 17 พฤษภาคม กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม เขตคลองสาน และสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด วันที่ 18 พฤษภาคม กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เขตจตุจักร และวันที่ 20 พฤษภาคม กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

ปลัด กทม. เผยว่า นับถอยหลังอีกเพียง 13 วัน จะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. วันนี้จึงต้องปูพรมรณรงค์แบบเข้มข้นให้คน กทม. ตื่นตัวออกไปใช้สิทธิโดยจะมีกลยุทธ์เน้นรณรงค์เข้าไปตามชุมชน ตลาดต่าง ๆ ตั้งเป้ามีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ส่วนบัตรเลือกตั้งที่ใช้จริงทั้งหมดจะพิมพ์เสร็จในวันที่ 12 พ.ค.นี้ และจะมีการประชาสัมพันธ์หน้าตารูปแบบบัตรเลือกตั้งให้ประชาชนทำความเข้าใจแบบละเอียดอีกครั้ง โดยบัตรสีชมพูสำหรับกาเลือกสมาชิกสภา กทม. และบัตรเลือกตั้งสีน้ำตาล สำหรับการเลือกผู้ว่าฯ กทม. พร้อมย้ำสามารถเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2565 และ ส.ก. ซึ่งกรณีพบว่าตนเองซึ่งมีสิทธิ แต่ไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือเห็นว่ามีชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านของตนเองโดยไม่ได้อาศัยอยู่จริงให้ดำเนินการเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. ภายในวันที่ 11 พ.ค.นี้ โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานเขตที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน รวมทั้งจากข้อมูลของกรมการปกครองยังพบว่า มีจำนวน 4.4 หมื่นคน ที่มีชื่อมีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อย่างเดียว เนื่องจากมีการย้ายเขตที่อาศัยอยู่ ซึ่งจะมีชื่อมีสิทธิเลือกตั้งในอีกเขตที่อาศัยอยู่ก่อนหน้า จึงแนะนำให้เร่งตรวจสอบสิทธิ เพิ่ม ถอนชื่อได้ ภายในวันที่ 11 พ.ค.นี้

ด้านนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า กกต.มีการติดตามและตรวจสอบการหาเสียงของผู้สมัครให้มีความสุจริต เที่ยงธรรมโดยจนถึงขณะนี้ยังมีความเรียบร้อย ส่วนเรื่องร้องเรียน ตรวจสอบเรื่องป้าย และการหาเสียงทางสื่อโซเชียล ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการแจกเงินเพื่อให้ไปฟังปราศรัยนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่ยืนยันว่ามีการข่าวติดตามอยู่


กทม.ขอเชิญชาวกรุงเทพฯ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง คือ มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีในวันเลือกตั้ง (เกิดก่อนวันที่ 24 พ.ค.2547) และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งมาแล้วเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปีนับถึงวันเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.65 เวลา 08.00-17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีชื่ออยู่ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิและสถานที่ใช้สิทธิของตนเองได้ทางช่องทางออนไลน์ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/#/ หรือผ่านทางแอปพลิเคชัน Smart Vote โดยดาวน์โหลดได้ทั้งโทรศัพท์ระบบ iOS และระบบ Android. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น